Hoa hồng trò chuyện

"Bắt mạch" người yêu

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Em đang học đại học. Và chuyện học em có khả năng dang dở vì em rơi vào chuyện tình cảm khó xử. Chúng em học chung lớp, từ tình bạn tiến đến tình yêu, như nhiều cặp đôi khác. 

Mấy lần bạn ấy đòi về nhà em nhưng em không cho. Em cũng không nói lý do, nên bạn ấy giận.

Thật ra, không phải là em không nghiêm túc trong tình yêu- như bạn ấy nói- mà là bởi em ngại gia cảnh mình còn nghèo khó.

Ba em đi bán vé số, còn má em thì bệnh lên bệnh xuống. Đứa em gái học lớp 10 của em nhiều lần đòi nghỉ học đi làm phụ ba.

Quan trọng hơn là bạn ấy về quê của em thấy gia đình em như vậy thì chắc là phải suy nghĩ lại xem có nên tiến tới với em hay không. Bi đát quá phải không chị Hoa Hồng?

Bản thân em cũng đi giúp việc nhà vào giờ rảnh nhưng em nói dối bạn ấy là đi làm sổ sách cho một cơ sở sản xuất. Bản thân em tự lo cho mình được, thậm chí còn để dành được một ít tiền mua thuốc cho má em và đóng học phí cho em của em nữa.

Thật ra, trong em mâu thuẫn lắm. Nửa sợ mất bạn ấy, nửa lại muốn bạn ấy giận mà quên em luôn. Như vậy thì em mới toàn tâm lo cho gia đình được. Thế nhưng, con tim đau rấm rứt và lời sao khó thốt ra…

Thúy Hạnh

Không ít người như bạn nghĩ, có nghĩa là khi biết người yêu mình nặng gánh gia đình thì… “chạy mất dép”. Nhưng, không phải là tất cả.

Vẫn có một số người khi biết hoàn cảnh người yêu mình như vậy thì tình nguyện san sẻ và càng yêu thương hơn. Thế nên, bạn đừng vì sự mặc cảm nghèo hèn mà nhiều khi có quyết định sai lầm dẫn đến lỡ mất cơ duyên.

Đừng ngại bày tỏ về hoàn cảnh gia đình mình! Chỉ có điều hãy khéo léo mở lòng ra chút ít để xem thái độ anh ấy ra sao rồi hẵng nói tiếp.

Nếu như anh ấy không muốn cùng bạn đi đến cuối cuộc đời với những thử thách về gia cảnh như thế thì bạn sẽ “bắt mạch” được ngay thôi. Khi đó, bạn quyết định đường ai nấy đi cũng chưa muộn, phải không?

Trách nhiệm của bạn với gia đình còn lớn quá! Việc trước tiên là đừng để em mình nghỉ học quá sớm, vì có học thức sẽ có việc làm tốt hơn. Em ấy có thể vừa học vừa làm như bạn để được đi học và có tiền phụ giúp cha mẹ mà!

Hay đơn giản là ở nhà chăm sóc mẹ, lo cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa để ba yên tâm đi bán vé số. Còn bạn, đã học năm thứ 2 rồi, chớ nên để chuyện riêng ảnh hưởng chuyện học và gia đình mình.

Bạn ơi, hãy tin rằng cuộc đời vẫn rất đáng sống và chúng ta nên trân trọng từng giây ấm áp bên nhau. Có thể bạn sẽ được người yêu đồng hành trên đường đời còn trắc trở.

Có thể bạn sẽ phải đơn độc chiến đấu với hoàn cảnh để gia đình có cuộc sống tươi vui hơn. Cho dù là thế nào thì bạn cũng hãy tươi cười để thêm sự yêu thương và mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh! Nên nhớ ba mẹ đã già, bạn đang trở thành trụ cột gia đình đấy!

HOA HỒNG