"Quay đầu là bờ"

Cập nhật, 05:21, Thứ Năm, 05/04/2018 (GMT+7)

Lâu nay gia đình vẫn hạnh phúc. Ba rất chiều mẹ, còn mẹ cũng quan tâm chăm sóc ba. Khoảng hơn nửa năm qua, em nhận thấy ba mẹ rất hay cãi nhau.

Mẹ em còn có biểu hiện không bình thường là ăn diện hơn trước, mặc áo màu rực rỡ hơn trước. Sinh nghi, em âm thầm theo dõi thì biết được mẹ em có nhân tình, chị ạ!

Họ thường hò hẹn với nhau nhưng không theo quy tắc nào. Họ đi cà phê rồi sau đó mỗi người một hướng nhưng cuối cùng gặp nhau ở nhà nghỉ.

Tất cả chắc là để ba em không nghi ngờ. Tuy nhiên, mấy cô và chú út em cũng đã biết nhưng không ai dám nói với ba em, vì ba em tính nóng như Trương Phi. Nếu biết chuyện, ông có thể làm bất cứ chuyện gì… Em nhờ họ giúp đỡ nhưng ai cũng nín thinh và có thái độ thiếu tôn trọng với mẹ em.

Hiện giờ em rối trí quá, không biết phải làm sao cho ổn. Em không muốn gia đình xào xáo cũng như chia cắt. Em càng không muốn mẹ em đối xử với ba em như thế.

Thiên Kim

Mở lời với mẹ mình trong chuyện này quả là khó, quá khó. Tuy nhiên, không phải là hết cách. Vậy bạn thử đưa vào thế tình cờ gặp họ để nhân dịp này “gỡ rối” luôn.

Ví dụ như biết họ uống cà phê ở khu vực nào thì sau đó sẽ vào nhà nghỉ nào (chắc chắn họ sẽ chọn nhà nghỉ cho tiện đường và dù có ranh ma hò hẹn không theo quy tắc nhưng cuối cùng vẫn phải “lộ bài”) thì bạn tạo tình huống tình cờ gặp nhau ở đó, để mượn chuyện bắt quả tang đến nhà nghỉ nói chuyện sai trái của họ.

Bạn không nên quá bức xúc lúc này mà phải cố bình tĩnh, vì 1 trong 2 người là đấng sinh thành ra bạn, dù gì cũng cần được cư xử phải phép.

Bạn cho họ biết, bạn sẽ giữ bí mật này nếu 2 người từ nay không còn quan hệ với nhau nữa. Bạn cũng đừng nói rằng người này người kia đã biết chuyện, chỉ khiến họ mất mặt và trở nên “chai lì” không biết sợ ai “vì dù sao mọi người cũng đã biết”.

Nói chuyện nghiêm túc, rõ ràng, không hạ thấp danh dự họ nhưng cũng cứng rắn và kiên quyết để họ thấy “quay đầu là bờ”, bạn nhé!

Về phía mẹ bạn, bạn cũng nên quan tâm hỏi han xem ba bạn có làm điều gì chưa vừa ý để bạn làm cầu nối chuyển tải tâm tình của mẹ cho ba. Hy vọng lỗi lầm của mẹ bạn sẽ được thứ tha và hạnh phúc lại tìm về!

HOA HỒNG