Hoa hồng trò chuyện

Sợ giẫm "dấu chân" của mẹ

Cập nhật, 05:31, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)

Tôi đã 31 tuổi- cái tuổi không già nhưng cũng không còn trẻ nữa. Trong khi bạn bè tôi chồng con vui vẻ thì tôi vẫn đi về một bóng. Không phải vì tôi kén cá chọn canh. 

Tôi cũng muốn yên bề gia thất với một trong những người từng đeo đuổi mình. Nhưng, ai cũng sợ mẹ tôi cả. Bà hỏi, “nếu lấy con Ph. thì có đảm bảo cho nó ăn sung mặc sướng, hạnh phúc cả đời không”.

Nói thiệt, ai lấy vợ lấy chồng mà không muốn thế nhưng để cam kết thì ai cũng hoảng hốt, chạy dài... Những chàng trai xung quanh tôi thưa dần và khoảng 2 năm nay, tôi chính thức gia nhập hội độc thân. Khoảng cách mẹ và tôi cũng theo đó mà xa dần...

Tôi biết bà thương tôi nên không muốn tôi khổ như bà. Ba tôi đã bỏ bà đi theo nhân tình khi tôi còn đỏ hỏn.

Bên nội tôi lại hắt hủi. Bà đã nuôi tôi lớn lên bằng nước mắt và trách nhiệm của một bà mẹ nghiêm khắc. Tôi được như ngày hôm nay là nhờ công trời biển của mẹ và ngoại.

Ngoại thì bảo “phải kiếm chỗ nào “êm êm” gả nó thì mày mới yên tâm chớ” nhưng mẹ tôi lạnh lùng “chi cho khổ”…

Bà không thấu hiểu nỗi niềm con gái, bà ích kỷ… Nhiều lúc tôi muốn nổi loạn nhưng nghĩ lại, vì bà thương mình mà nên nỗi…

cucphuonglexxx@gmail.com

Mẹ bạn đã mất niềm tin vào đàn ông và điều đó thì có lẽ bạn nên hiểu và thông cảm. Một người mẹ vừa sinh con, còn non ngày tháng mà phải ôm con nhỏ, chịu cảnh chồng bội bạc, nhà chồng ghẻ lạnh thì còn gì bất hạnh.

Dường như bao đau khổ đều trút xuống cùng lúc người mẹ này. Duy chỉ có đứa con- là bạn- trở thành động lực sống của bà ấy.

Trong suy nghĩ của mẹ bạn, người đàn ông được cho là tử tế nhất mà bà chọn làm chồng cũng đã trở thành một kẻ bội bạc thì làm sao dám tin những anh chàng chót lưỡi đầu môi đang vây quanh con gái bà ấy!

Nói vậy để thấy rằng bà muốn bảo bọc, muốn con không phải đau khổ, không phải trải qua điều tồi tệ như bà đã từng. Song, đó chỉ là một phần trong tình cảm mẹ con.

Còn một phần khác là bà mẹ nào cũng mong muốn con hạnh phúc, thành gia thất với người yêu thương. Vì vậy, bà mới hỏi “có đảm bảo cho nó ăn sung mặc sướng, hạnh phúc cả đời không”. Nếu muốn thì bạn không nên bỏ cuộc, cứ ngầm đánh thức điều này trong tâm tưởng của bà.

Chắc rằng bà sẽ hiểu và tác hợp cho bạn khi có đối tác dám đảm bảo cho tình yêu giữa 2 người. Bạn yên tâm nhé!

HOA HỒNG