Hoa Hồng trò chuyện

Ly hôn khi có... "người thứ 3"

Cập nhật, 15:14, Thứ Năm, 19/04/2018 (GMT+7)

Em quyết định ly hôn chồng sau một thời gian ngắn ly thân. Nguyên nhân thì nhiều lắm chị ạ! Lỗi của em cũng có mà lỗi của anh thì cái nào cũng không thể chấp nhận được và anh ấy nói rằng không thể sửa “chấp nhận thì ở, không chấp nhận thì chia tay”. 

Lúc đầu, anh ấy không chịu ly hôn, vì sợ bẽ mặt nhưng sau một thời gian “lạnh giường lạnh gối” thì anh ấy đã nói vậy, tức là đồng ý ly hôn.

Chuyện sẽ không có gì nếu em không gặp phải trục trặc này và hiện rất bối rối. Em đã có thai chị ạ! Thế nhưng, do kinh nguyệt trồi sụt thất thường, thai không hành như các thai phụ khác nên em không hay biết. Giờ bụng to ra, em đi khám mới biết đã mang thai 11 tuần.

Giờ nói có thai thì không biết chồng em có tin không. Nếu em ly hôn mà chửa thế này thì không khéo người ta cho rằng em ngoại tình mới có thai. Em không biết phải làm sao nữa…

Ngọc Hạnh

Bạn sẽ rất khó khăn khi một mình sinh con và nuôi con. Như bạn dự đoán, hoàn cảnh của bạn không chỉ đòi hỏi kinh tế ổn định để nuôi con một cách tốt nhất mà bạn còn phải đứng trước búa rìu dư luận nữa. Mặt khác, đứa bé chỉ phát triển tốt đẹp khi sống trong tình thương của cha mẹ, của đại gia đình nội ngoại nữa.

Hiện tại, khi đã có thai thì bạn nên dừng quyết định ly hôn và cùng bàn bạc với gia đình tìm lối ra. Sau này, nếu không thể tiếp tục sống chung vì mâu thuẫn tiếp tục lớn hơn thì hãy tính tiếp nhé. Tạm gác chuyện ly hôn còn vì đứa bé không có tội tình gì mà phải sống thiếu vắng tình cha, tình mẹ…

“Cây ngay không sợ chết đứng” bạn ạ! Nếu thấy khó nói với anh ấy thì bạn hãy nói điều này với mẹ hay chị em của anh ấy, để có hướng giải quyết êm đẹp nhất. Biết đâu “người thứ 3” này sẽ giúp ba mẹ bỏ qua những mâu thuẫn, tự điều chỉnh hành vi, thái độ để từ đó xây dựng cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn.

HOA HỒNG