Hoa hồng trò chuyện

Ai đem con sáo sang sông...

Cập nhật, 14:26, Thứ Năm, 08/03/2018 (GMT+7)

Mới đầu em tưởng anh ấy là kỹ sư thiệt, vì ảnh khoe đi theo công trình này, công trình nọ khắp cả nước. Yêu ảnh và cũng vì mê mác kỹ sư, em đã trao thân cho ảnh…

Đến chừng ông anh em nói “nó làm cu li chớ kỹ sư cái gì” thì em hoảng hốt thật sự. Thiệt tình làm nghề gì cũng được, miễn là đàng hoàng lương thiện và đủ cho gia đình cơm no, áo ấm là được. Em cũng đâu có đòi hỏi gì cao xa (vì em cũng mới học xong THPT thôi).

Thế nhưng, điều làm em hoảng hốt và lo sợ chính là sự không thiệt lòng của ảnh. Ảnh nói làm kỹ sư để làm gì, dù em thích kỹ sư thật nhưng nếu ảnh không phải là kỹ sư thì em cũng yêu ảnh thôi.

Vậy có phải là ảnh lợi dụng em? Có phải ảnh lừa em hay không? Mấy hôm rồi em lo lắng mất ngủ. Còn ảnh thì đã rời đi nơi khác, vì công trình cầu gần nhà em đã xong mấy tháng nay.

Ảnh tuy có điện thoại cho em nhưng cả tuần mới gọi một lần và không còn ngọt ngào như trước. Có phải ảnh muốn chia tay với em không vậy?

Ngọc Mỹ

Câu hỏi của em khiến Hoa Hồng thật khó trả lời. Bởi vì, có rất nhiều lý do khiến anh chàng thưa những cuộc gọi cho người yêu; trong khi thông tin bạn cung cấp cho Hoa Hồng quá ít ỏi.

Công việc rày đây mai đó và thu nhập cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và tần suất gọi điện thoại cho bạn mà. Thế nên, chuyện lỡ thì đã lỡ, muốn khắc phục cũng không được.

Vấn đề còn lại chính là bạn- người trong cuộc- phải tỉnh táo phân tích xem chàng ấy yêu bạn ở mức độ nào và có phụ nữ nào khác trong tim của anh chàng thường rong ruỗi theo những công trình hay không. Điều này thì bạn có thể nhờ ông anh của bạn, phải không?

Khi xác định được điều đó, bạn sẽ dễ dàng “bắt mạch” được người mình thương có dành trọn tình cảm cho mình không.

Bạn đừng đặt nặng mác kỹ sư nữa nhé! Điều đó sẽ vô tình đẩy anh ấy ra xa bạn hơn và khi đó đừng trách “Ai đem con sáo sang sông/ Để cho con sáo sổ lồng bay cao” nhé! Bạn cũng nên cho anh ấy biết quan điểm của mình về nghề nghiệp, như bạn đã nói ở phần trên để anh ấy đỡ tự ti, mặc cảm về nghề nghiệp và thoải mái hơn khi tiếp xúc với bạn.

HOA HỒNG