Hoa Hồng trò chuyện

Tiếc chi một nhành hoa...

Cập nhật, 05:07, Thứ Năm, 01/02/2018 (GMT+7)

Em và cô ấy quen nhau hơn 6 tháng rồi chị ạ! Em yêu cô ấy lắm và cô ấy cũng vậy. Tụi em quấn quít bên nhau không muốn rời, nhưng vì ở khá xa nên cả tháng mới gặp được nhau. Có điều là ba mẹ cô ấy và cả cô ấy đều giục cưới.

Em cũng muốn cưới chị ạ, nhưng hiện hoàn cảnh kinh tế không cho phép. Cha em bệnh nằm liệt giường đã 3 năm rồi. Mẹ em không làm gì được, vì phải ở nhà chăm sóc cho ba. Còn em công việc không ổn định lắm, nên sẽ rất khó tổ chức một đám cưới đàng hoàng. Chính vì vậy, quen nhau đã nửa năm mà em không dám đưa cô ấy về nhà ra mắt gia đình mình. Cô ấy thích hoa lắm chị. Đôi khi cô lại bảo em tặng hoa hồng, dù không phải là ngày tình yêu, ngày phụ nữ gì hết. Em không tặng thì cô ấy giận…

Em có nỗi khổ riêng nhưng cô ấy không biết. Gần đây, cô ấy cũng thường hay giận em nên em rất là lo. Em sợ mất cô ấy quá!

Ước gì em có thể cưới cô ấy mà không phải băn khoăn, lo lắng về tiền bạc. Nỗi lòng này, xin được bày tỏ cùng chị Hoa Hồng để được nghe lời khuyên thiết thực nhất.

Hải Liêm

Hoa Hồng rất thông cảm hoàn cảnh của bạn. Nhưng bạn ơi, không phải cứ có tiền mới có tình yêu. Tình yêu được xây đắp bằng thứ tình cảm đáng trân trọng sẽ bền vững hơn là xây bằng tiền, vàng, của cải,…

Chính vì vậy, bạn đừng tự ti nữa. Hãy đưa cô ấy về nhà, ngầm cho cô ấy biết hoàn cảnh gia đình hiện đang gặp rất nhiều khó khăn như thế.

Khi đó, nếu cô ấy yêu bạn thật lòng thì sẽ càng yên hơn và sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp đi đến hôn nhân của đôi bạn, ví dụ như đơn giản hóa đám cưới hay cùng làm việc và tích lũy để tổ chức lễ cưới.

Còn nếu cô ấy quan trọng tình yêu vật chất thì tự khắc sẽ rút lui. Nếu cô ấy là người âm thầm rút lui, bỏ mặc bạn với những trăn trở, đau khổ thì bạn dư biết cô ấy có yêu bạn thật lòng hay không rồi đó.

Còn chuyện phụ nữ yêu thích hoa cũng là lẽ thường tình. Vấn đề không phải là hoa hồng ở shop hay những loại hoa đắt đỏ mới thể hiện thành ý của người mình yêu thương.

Có khi chỉ là một nhánh hoa dại bên lề đường thôi cũng có thể làm rung rinh trái tim người ấy và làm xiêu đổ mọi bức tường ngăn cách. Tiếc chi một nhành hoa? Hãy thử đi nào!

HOA HỒNG