Ra mắt gia đình người yêu

Cập nhật, 15:01, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

Ngày tết là ngày sum họp gia đình cũng là dịp tốt để các cặp đôi yêu nhau dẫn một nửa của mình về ra mắt người thân. Nhiều bạn trẻ đã rất lo lắng, hồi hộp cho ngày quan trọng này.

Làm sao để có biểu hiện thật tốt, có thể vượt qua một cách suôn sẻ, tạo được thiện cảm với mọi người?

Buồn vui “ra mắt”

Bạn gái trẻ Minh Anh (25 tuổi) chia sẻ: “Chúng tôi có sự chuẩn bị chu đáo nên buổi ra mắt diễn ra suôn sẻ, tạo được ấn tượng tốt.

Trước khi ra mắt, mình báo cho người yêu trước một tuần để anh chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, không bị bất ngờ quá, cũng không quên nhắc anh về các thói quen, ứng xử trong gia đình mình và cùng anh đi mua một món quà mà chắc chắn cả ba mẹ mình đều ưng ý. Mình nghĩ để có buổi ra mắt tốt, cả hai cần phải hỗ trợ nhau”.

Anh Trần Anh Trung (36 tuổi) cũng vui vẻ chia sẻ: “Lần đầu dẫn bạn gái về ra mắt cha mẹ là đúng vào dịp 30 tết. Bên bữa cơm đoàn viên, chính tôi cũng hồi hộp vì có đầy đủ các thành viên trong gia đình, bao nhiêu là ánh mắt dồn về phía người yêu mình mà “soi”.

Cha mẹ tôi tuy không quá khó nhưng cũng có những quy tắc riêng, cũng may là tôi đã thông tin trước hết mọi thứ cho cô ấy, còn cô ấy cũng là một cô gái ngoan hiền, biết cư xử, chịu khó tìm hiểu nên đã có những biểu hiện khiến gia đình tôi rất hài lòng”.

Buổi ra mắt đầu tiên với những ấn tượng đầu tiên luôn rất quan trọng, thậm chí có thể quyết định thành bại về sau.

Trường hợp của chị Minh Châu (40 tuổi) là một ví dụ, chị ưu tư kể lại: “Tôi là một mẫu phụ nữ hiện đại trong công việc và cuộc sống, tôi có cách ăn mặc khá thoải mái, hợp thời nhưng cũng không phải quá lố lăng.

Ngày xưa, khi người yêu đầu tiên dẫn tôi về ra mắt gia đình thì tôi đã quá chủ quan không hề để ý đến vấn đề này, người yêu tôi lại không hề cho tôi biết trước về tính cách, sở thích của họ. Thế là tôi đi ra mắt mà diện cái váy ngắn, áo hở vai.

Ba mẹ anh ấy là người theo phong cách xưa, thế là tôi hoàn toàn mất điểm. Mẹ anh quyết liệt phản đối cho rằng tôi phóng khoáng, tiểu thư, không biết làm chuyện nhà. Anh lại là người vô cùng nghe lời cha mẹ. Thế là chúng tôi chia tay”.

Để buổi ra mắt thật tốt đẹp

Lấy được thiện cảm của cha mẹ người yêu trong ngày đầu ra mắt là chìa khóa rất quan trọng trong mối quan hệ của 2 người.

Để tránh được sự bối rối, lúng túng dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười thì rất cần có sự chuẩn bị về tâm lý, tìm hiểu gia cảnh đối phương, tìm hiểu tính cách sở thích của mọi người để có thái độ cư xử tốt, thật cởi mở và chân thật. Có thời gian chuẩn bị trước sẽ giúp tự tin và thoải mái hơn.

So với các chàng trai thì các cô gái có vẻ lo lắng nhiều hơn. Lần gặp gỡ đầu tiên bao giờ cũng là những giờ phút căng thẳng của các cô gái.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng nên cư xử tự nhiên và tỏ ra ngoan ngoãn hơn một chút so với ngày thường, nhất là phải ý tứ, không cười nói quá lớn tiếng, chủ động bắt chuyện làm quen và hòa đồng với các thành viên trong nhà.

Trước tiên là về hình thức bên ngoài, phải có sự chuẩn bị thật phù hợp với hoàn cảnh. Lần đầu tiên về ra mắt nhà chồng tương lai, bạn đừng nên ăn mặc hay trang điểm quá cầu kỳ, để tránh bị cha mẹ hay người thân của chàng xét nét, soi mói, đánh giá không hay hoặc hiểu lầm về con người bạn. Bạn nên chọn những bộ trang phục kín đáo, không cầu kỳ quá.

Theo đó, bạn nên mặc những trang phục đơn giản, vừa giản dị vừa đẹp mà lại thanh lịch. Việc chuẩn bị trang phục cho ngày đầu ra mắt này không thừa vì nó giúp bạn thêm tự tin, gây thiện cảm với người đối diện và cũng giúp bạn tránh được những sự cố hớ hênh không đáng có.

Lần đầu tiên về ra mắt nhà người yêu, dù có ngại ngùng, hồi hộp đến mấy, cả nam và nữ cũng đừng quên chuẩn bị chút quà hoặc giỏ trái cây tươi ngon mang đến biếu thể hiện tấm lòng. Khi mua quà, bạn hãy nên mua quà gì đó mà cả nhà đều dùng được.

Vì lần đầu tới, bạn không cần thiết phải sắm sửa đầy đủ quà riêng cho từng người nhất là khi chưa biết sở thích của mọi người.

Nếu là chàng rể tương lai thì có thể trước hay sau bữa cơm ngồi uống trà trò chuyện cùng “nhạc phụ”.

Các nàng dâu thì cùng vào bếp phụ nấu nướng với “nhạc mẫu” tương lai để ghi điểm, tạo mối quan hệ gần gũi hơn. Lưu ý chỉ nên thể hiện mình là người nhanh nhẹn, dễ gần, dễ bảo chứ không nên thể hiện mình là người quá giỏi- cả chuyện bếp núc cũng giỏi hơn mẹ chồng.

Một buổi ra mắt thành công hay không, “ghi điểm” hay “mất điểm” phụ thuộc vào chính sự chuẩn bị và tâm lý của bạn.

Có thể chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng nếu bạn chú ý sẽ tạo ấn tượng đến bất ngờ và giúp bạn thay đổi tình thế đấy. Lần đầu tiên luôn quan trọng, mở đầu cho mối quan hệ tốt đẹp về sau.

HẢI YẾN