Làm đẹp với bia

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 07/12/2017 (GMT+7)

Bia giúp thải bỏ độc tố ra khỏi làn da, để có thể sở hữu vẻ hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên và sạch mụn. Bên cạnh đó, bia giúp làm mềm da rất hiệu quả, với lượng vitamin B dồi dào sẽ giúp làn da của bạn được mềm mịn, trắng sáng và rực rỡ.

Khi làn da của bạn có đủ độ ẩm và thông thoáng thì dĩ nhiên sẽ trở nên mềm mịn và trắng sáng.

Đối với những bạn có làn da thường hay nhạy cảm đều có thể sử dụng mặt nạ trị mụn, dưỡng trắng da bằng bia này.

Bởi trong dưa leo, lòng trắng trứng gà, sữa chua, nước cốt chanh và mật ong chứa nhiều loại vitamin và axit amino tốt cho làn da bị mụn, chúng có thể kháng khuẩn, giúp giảm mụn, lại còn có thể làm sạch sâu lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da, giữ da không bị mất nước và tăng cường khả năng dưỡng trắng làn da lên gấp nhiều lần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 muỗng canh bia (bia tươi hay bia lon đều được), 1 muỗng canh dưa chuột xay nhuyễn hoặc băm thật nhỏ, nửa muỗng canh sữa chua không đường, 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

Cách thực hiện: Bạn cho lòng trắng trứng gà vào chén rồi đánh đều đến khi bọt trắng sủi lên. Sau đó, cho lượng nguyên liệu đã được chuẩn bị còn lại vào.

Khuấy đều thêm 1 lần nữa để các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng được.

Bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm rồi dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước ấm đắp trực tiếp lên mặt và vỗ nhẹ, giữ nguyên đến khi khăn nguội hẳn.

Điều này giúp các lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc trị mụn và dưỡng trắng da đạt kết quả tốt nhất. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp bia lên khắp khuôn mặt, đắp dày hơn đến những vùng da bị mụn.

Thư giãn trong vòng 15- 20 phút, khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cuối cùng, lấy 1 viên đá lạnh nhỏ chà nhẹ lên làn da, giúp các nang lông se khít tránh việc tích tụ bụi bẩn, bã nhờn khiến tình trạng mụn xuất hiện trở lại cũng như các tổn thương không đáng có.

THIÊN THƯ (theo Phunutoday)