Hoa Hồng trò chuyện

Vô tình, vô tâm...

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 21/12/2017 (GMT+7)

Quen nhau khá lâu (khoảng 9 tháng) và em nhận ra anh ấy là người vô tâm. Anh không quan tâm đến ai cả chị ạ, chỉ biết có mình thôi.

Em rất thất vọng về điều này. Bởi nếu trong tình yêu hay tình chồng vợ mà thiếu điều đó thì không còn nghĩa lý gì nữa. Nếu yêu thương nhau thì sự quan tâm chính là thể hiện tình yêu. Ngược lại, tình yêu khiến người ta quan tâm đến người thương nhiều hơn. Em nói vậy chị thấy có đúng không?

Nhiều khi em bệnh, giọng khàn đi nhưng khi đi cà phê với anh ấy, em gọi chanh nóng thì bị phê là “nhà quê”, vì “uống chanh nóng thì ở nhà đã có, bao la”. Anh ấy còn ép em khi thì uống cà phê sữa khi thì sinh tố cho bổ.

Lần đó, ngoại em qua đời. Em rất buồn, vì ngoại là người chăm em hồi nhỏ và rất thương em. Ngoại đột ngột qua đời khiến em rất sốc. Thế nhưng, anh ấy vô tâm đến nỗi rủ em đi hát karaoke.

Gần đây em lại thêm một cú sốc nữa. Đang chở nhau đi công chuyện thì trời chuyển mưa. Do lúc đi vội vàng nên em quên mang áo mưa. Thế là anh ấy lên lớp em một hồi, rồi móc trong cốp xe ra một áo mưa loại 5.000đ, tròng vào người rồi lên xe. Em ngồi sau ướt như chuột lột và muốn độn thổ khi ai nhìn thấy.

Thế mà anh vẫn điềm nhiên chạy xe đến khi mưa tạnh hẳn mới cởi áo mưa ra. Thấy em ướt ngoi ngót thì bảo “sao không nép vào, ngồi phía sau mà để ướt vậy”…

Từ hôm đó đến nay, em không đi với anh ấy nữa. Anh ấy biết em giận nên năn nỉ. Còn em thấy giữa 2 người dường như có một khoảng cách khá xa… Chị thấy em làm vậy có đúng không?

minhhiennguyenxxxht@gmail.com

Xã hội là vậy bạn à! Có những người cực kỳ ga lăng và cũng có những người cực kỳ “nhà quê” như vậy! Vấn đề là trong xã hội hàng hàng lớp lớp trai trẻ như thế, ta có nhìn ra nhau để kết thành một đôi tâm đầu ý hợp hay không.

Với một người thiếu sự cảm thông, chỉ biết cằn nhằn hay quy kết như thế thì khó mà 2 người đạt được hạnh phúc, bạn ạ! Mới là người yêu, lẽ thường là phải giữ kẽ, thận trọng lời ăn tiếng nói mà đã vậy thì sau này không biết anh ấy có thể khắc phục được nhược điểm ấy không.

Bạn nên cho anh ấy một cơ hội để xem anh ấy sửa chữa như thế nào để 2 người có thể vui vẻ trong mối tình và hôn nhân của mình sau này. Nếu một người đàn ông không thể vì bạn mà thay đổi, không thể vì bạn mà hy sinh thì nên hiểu “tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn mà thôi”...

HOA HỒNG