Xuân yêu thương

Cập nhật, 19:13, Thứ Năm, 02/02/2017 (GMT+7)

Mùa xuân là mùa của trăm hoa khoe sắc, đất trời tươi đẹp. Mùa của những đôi lứa tìm đến nhau, của sự đoàn viên sum họp. Chúng ta đang chào đón mùa xuân tươi đẹp như mộng của tình yêu.

Hạnh phúc tình yêu sẽ nồng nàn hơn khi mùa xuân về.
Hạnh phúc tình yêu sẽ nồng nàn hơn khi mùa xuân về.

Vợ chồng anh Minh Triết và chị Ngọc Dung bồi hồi nhớ kỷ niệm 4 năm về trước, cũng vào độ xuân về, lần đầu họ gặp mặt nhau, cùng đi chợ hoa tết, ngắm phố phường rộn ràng vào xuân cho tình yêu thêm nảy nở và kết trái.

“Tôi đang sống ở nước ngoài, chúng tôi được người quen mai mối và làm quen trò chuyện với nhau qua Internet được gần 1 năm. Tết năm đó, tôi hẹn với nàng là sẽ về để tận mặt gặp gỡ và tìm hiểu nhau, rồi chuyện gì đến sẽ đến. Về đến Việt Nam ngày 28 tết, sáng 30 tôi bắt xe xuống nhà nàng.

Cả hai gặp nhau với một cảm xúc thật khó tả, giống như là phải lòng nhau ngay khi giáp mặt. Suốt ngày hôm đó, chúng tôi cùng nhau đi chợ hoa tết, đi mua sắm tết cho gia đình, người thân để làm quà ra mắt. Không khí mùa xuân mát mẻ tươi đẹp, rộn ràng, muôn sắc hoa đua nở như thêm cảm xúc trong tôi, một cảm giác rất tuyệt vời khi tình yêu ngập tràn trong tim”- anh Minh Triết cười nhớ lại.

“Thật ra là cả hai trò chuyện mỗi ngày qua mạng cũng thời gian dài, thấy hợp nhau nên mới phát triển tình cảm. Tết năm đó, anh về gặp tôi và ra mắt gia đình tôi, may mắn và có duyên với nhau nên cả nhà tôi ai cũng thích anh.

Thế là tình yêu càng nảy nở và sau đó vài tháng là chúng tôi tổ chức đám cưới. May mắn là chúng tôi gặp nhau vào ngay dịp tết đến xuân về nên mọi thứ dường như cũng diễn ra tốt đẹp, an lành”- chị Ngọc Dung tiếp lời.

Đúng là tình yêu cũng được dịp nảy nở, đơm hoa kết trái khi xuân về. Hôn nhân của anh Tựu và chị Tuyền cũng đến thật bất ngờ và “thuận theo tự nhiên”.

Cả hai là bạn học chung nhiều năm nhưng vẫn chỉ là bạn, không ai thèm để ý đến ai và cả hai cứ thế “ế dài” trong khi bạn bè xung quanh đều đã có gia đình, con cái đề huề. Mùa xuân năm rồi trong khi mấy bạn thân cứ ríu rít bận rộn cùng mái ấm của mình chuẩn bị lo đón tết thì 2 người cứ lủi thủi cô đơn.

Bạn bè thấy thế mới nghĩ đến việc kết đôi họ với nhau. Dường như mùa xuân cũng khiến lòng người tràn ngập cảm xúc hơn, nhẹ lòng và yếu đuối hơn, muốn dựa vào một nửa yêu thương của mình trước cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, phố phường rộn rã, không ai muốn cô đơn trong không khí đoàn viên này.

Chính vì thế mà anh Tựu và chị Tuyền cũng chợt nhận ra rằng thì mình thử tìm hiểu nhau… cũng được, bạn bè lâu năm rồi dễ hiểu nhau hơn. Cứ thế mùa xuân đã kết đôi họ với nhau và đến với nhau một cách rất tự nhiên, để giờ kết quả là một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc.

Một chuyên gia về tình yêu hôn nhân từng nói rằng, không phải cứ mùa xuân, trai gái mới hẹn hò, con tim mới rộn rã. Nhưng, phải chăng trong mùa xuân, trái tim con người dễ rung động hơn, dễ chấp nhận tình yêu hơn.

Bởi vì, đó là mùa của yêu thương, đến vạn vật, chim muông còn dập dìu đôi lứa huống chi là con người. Nỗi cô đơn mùa nào cũng đáng sợ, nhưng dường như người ta sẽ cảm thấy cô đơn hơn khi mùa xuân về.

Mùa xuân cũng là mùa của hội hè, mùa của những cơ hội gặp gỡ giữa các đôi trai gái. Nhiều bạn sẽ tìm thấy “nửa kia” của mình trong khung cảnh náo nức, tưng bừng của mùa xuân. Những đôi vợ chồng vì nhiều lý do đã để cho tình yêu phai nhạt hãy nhân dịp mùa xuân này “nâng cấp” tình yêu trong hôn nhân của mình.

Mùa xuân đẹp ở cảnh sắc thiên nhiên nhưng chính từ lòng người cũng toát lên vẻ đẹp quyến rũ, nồng nàn đó.

Bài, ảnh: HẢI YẾN