Hoa Hồng trò chuyện

Nỗi nhục "cắm sừng"

Cập nhật, 11:37, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Tôi đã cưới vợ cách đây hơn 2 năm. Lúc đó, tôi mừng lắm vì đã đeo đuổi cô ấy nhiều năm liền nhưng chỉ được xem như người anh. Khi cô ấy gật đầu cái rụp, đồng ý cưới ngay thì tôi nghĩ chắc cô ấy cảm động trước tấm lòng của mình. Tôi đâu ngờ, trong lòng cô ấy vẫn luôn có hình bóng người cũ, sống với tôi mà cứ nghĩ về người khác.

Khi cưới về rồi thì cô ấy giao ước: nếu em ngủ mê gọi tên người yêu cũ thì anh không được giận cũng không được đánh thức. Tôi nghĩ là cô ấy đùa, chứ ai ngờ cô ấy nói thật. Sau này tôi mới biết cô ấy hay ngủ mớ, thường gọi tên người cũ.

Có bữa, thấy cô ấy ú ớ một hồi, tôi lay dậy thì bị vợ quát té tát, cho rằng tôi ghen, thiếu tôn trọng… Một lần, rồi vài lần như thế… Tôi hiểu ra mình không thuộc về cô ấy nhưng vẫn cứ chịu đựng sống chung. Giờ thì không thể nữa, vì tôi phát hiện ra tôi đã bị vợ “cắm sừng”.

 Tôi cảm thấy nhục nhã, bao nhiêu thương yêu dường như trôi tuột. Tôi cảm thấy ghê tởm người đàn bà chung chạ này. Nhưng, lạ là cô ấy không chịu ly dị. Tôi phải làm sao?

binhlevan84xx@gmail.com

Bạn nói rằng bạn phát hiện mình bị “cắm sừng” nhưng là bạn “bắt tận tay day tận trán” hay nghe người khác nói? Trước khi ra quyết định quan trọng này, bạn cần phải làm vài thao tác kiểm chứng điều đó có chính xác không đã.

Đúng là đầy “hoàn cảnh” khi cuộc sống vợ chồng có người thứ ba chen vào. Sở dĩ, vợ bạn được nước làm tới là vì lâu nay bạn cứ chiều chuộng, vì bạn quá yêu người ta. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn nên cứng rắn với cô ấy.

Nếu thật sự không yêu thương thì sống với nhau chỉ là bi kịch. Nếu không quên được tình cũ thì cũng nên trả cô ấy về vị trí của cô ấy. Có điều không biết người cũ của cô ấy có gia đình riêng chưa và người ta có chịu rộng lòng đón cô ấy về nhà mình không khi cô ấy đã lén chồng “đi ngang về tắt”.

Riêng về phía bạn, sự nhục nhã, lạnh lùng, ghê tởm đã có thì chắc khó lòng “nhen lửa ấm trong tim” lại rồi! Tuy nhiên, bạn cần bình tâm suy nghĩ và cho cô ấy một cơ hội. Biết đâu cô ấy sẽ thức tỉnh và trái tim yêu của bạn sẽ lại reo vui?

HOA HỒNG