Hoa Hồng trò chuyện

Mẹ chồng- nàng dâu: người dưng nước lã?

Cập nhật, 06:33, Thứ Năm, 05/01/2017 (GMT+7)

Mẹ tôi là người sống rất tình cảm. Trước đây, bà từng nói, nếu con dâu mà khôn khéo, xem bà như mẹ thì bà cũng sẽ thương như con gái trong nhà thôi. Tôi nghĩ đó cũng là cách mẹ dạy tôi sau này khi về nhà chống thì phải xem mẹ chồng như mẹ ruột, nhà chồng như nhà của mình.

Tôi về nhà chồng với tâm thế ấy và rất được yêu thương. Mẹ chồng tôi đi du lịch nước ngoài còn chọn mua cho tôi những cây son màu tươi trẻ phù hợp với lứa tuổi 9x của tôi. Thi thoảng, mẹ chồng còn rủ tôi đi chăm sóc da. Mẹ con tôi cũng dễ dàng tâm sự những chuyện “thầm kín”, kiểu như làm thế nào để được chồng thương, vì không ai hiểu chồng tôi bằng mẹ cả. Ngược lại, mẹ chồng cũng hay nhắc tôi về những sự kiện quan trọng trong đời của chồng tôi hay “bật mí” cho tôi biết những sở thích của chồng tôi.

Mẹ của tôi biết thế rất mừng. Tuy nhiên, mẹ tôi cũng bày tỏ là chị dâu tôi coi mẹ không ra gì. Chị sống chung nhà ba mẹ tôi mà chỉ biết có anh trai tôi thôi. Mẹ tôi buồn lắm! Tôi không biết phải làm thế nào để chị dâu tôi thay đổi, bởi tôi biết mẹ tôi tuy buồn nhưng rất thương con dâu.

Ngọc Mỹ

Bây giờ, việc phải làm là các thành viên trong gia đình phải cho chị dâu bạn thấy được tình thương của mẹ chồng dành cho chị (cũng như các thành viên khác trong gia đình: cha chồng, em chồng hoặc anh/chị chồng). Qua đó, chị dâu bạn sẽ dần nhận ra và có trách nhiệm cũng như yêu thương gia đình chồng như gia đình mình.

Muốn vậy, từng người trong gia đình bạn- đặc biệt là anh trai bạn- phải quan tâm đến sức khỏe, công việc,… của chị ấy nhiều hơn. Dần dà, chị ấy sẽ nhận ra, tình cảm của mọi người trong nhà chồng dành cho mình. Bạn cũng nên khéo léo kể ra những tình huống đẹp mà bạn đã xử sự với mẹ chồng để chị ấy… tiếp thu nhé.

Tuy nhiên, bạn đừng quá kỳ vọng rằng chị ấy sẽ thay đổi hoàn toàn, nhanh chóng, vì cũng tùy người. Có thể là mẹ bạn cũng quá nhạy cảm hay khắt khe, cho nên nếu có thì cũng nên gỡ “nút thắt” này trước nhé! Chúc gia đình bạn vui vẻ!

HOA HỒNG