Yêu nhiều, thương lắm cũng đau?

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 18/02/2016 (GMT+7)

Tôi và em yêu nhau, cho dù em bị hở van tim, sức khỏe không được tốt thì tôi vẫn yêu. Cha mẹ tôi thấy vậy khuyên tôi chọn vợ phải chọn người khỏe mạnh để còn sinh con đẻ cái, chăm lo thu vén cho gia đình. Tôi đã phải trải qua quãng thời gian dài để thuyết phục cha mẹ mình, vì trong trái tim tôi chỉ có em. Nay thì ông bà không còn nói chuyện đó nữa, có lẽ vì tôi đã U.40 rồi nên chiều.

Hiện chúng tôi vẫn chưa cưới vì còn vài điều làm tôi băn khoăn. Em hay “điều tra” xem tôi có bao nhiêu tiền, hàng tháng lời lãi ra sao (tôi có cơ sở làm ăn riêng). Em lại còn đòi giao em “giữ tài khoản”. Thật tình, với em tôi không tính toán thiệt hơn, vì em không may mắn, chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ. Yêu em, tôi không toan tính vụ lợi gì. Chỉ mong muốn ăn nên làm ra có nhiều tiền để lo cho cuộc sống của tôi và em sau này được tốt hơn, như một phần bù đắp cho em vậy. Tuy nhiên, cách hành xử của em gần đây làm tôi lo lắng. Chia tay thì không thể mà nếu cưới thì chắc là… Yêu nhiều, thương lắm cũng đau…

Mong được sự chia sẻ.

minhtanxx72@gmail.com

Với một người con gái khỏe mạnh thì khác, còn với một cô nàng yếu đuối như thế thì bạn cần tìm hiểu tâm lý một chút. Phải chăng cô nàng sợ một ngày nào đó, anh chồng rủng rỉnh tiền bị cám dỗ bởi những thứ bên ngoài gia đình- thậm chí là bỏ rơi cô nàng? Có lẽ vì lý do trên nên cô nàng muốn quản lý từ xa vậy mà.

Nếu thật sự thương yêu nhau, xác định sẽ kết tóc xe tơ đi đến cuối con đường đời thì bạn phải hết sức tế nhị trong chuyện quản lý tiền bạc cũng chính là nguồn vốn làm ăn. Vì sao vậy, vì nếu cô nàng bị bệnh tim thì phải giữ sao cho cô nàng không xúc động mạnh hay hờn giận.

Ngay từ bây giờ, bạn phải tạo niềm tin ở cô nàng, rằng là bạn là người yêu thương cô ấy nhất, muốn sống đời ở kiếp với cô ấy nhất. Và, như bạn đã nói, “mong muốn ăn nên làm ra có nhiều tiền để lo cho cuộc sống của tôi và em sau này được tốt hơn, như một phần bù đắp cho em vậy”, nên tạo điều kiện cho cô nàng được sống trong môi trường yêu thương, tin tưởng tốt nhất.

Phụ nữ yêu bằng tai mà, thế nên Hoa Hồng không phải là khuyên bạn rót mật vào tai bạn gái, song bạn có thể thuyết phục bạn và cũng là người vợ sau này yên hưởng hạnh phúc mà bạn đem lại.

Có điều Hoa Hồng không hiểu ngụ ý của bạn trong câu “Yêu nhiều, thương lắm cũng đau…” Mong được nghe tiếp tâm sự của bạn. 

HOA HỒNG