9 lý do nên chọn học ở Trường ĐH Cửu Long

Cập nhật, 10:34, Thứ Bảy, 21/08/2021 (GMT+7)

 

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm 92%.
Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm 92%.

(VLO) Năm 2021, Trường ĐH Cửu Long tuyển sinh 25 ngành đào tạo với 60 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu xã hội. Sau đây là những lý do mà bạn nên học tại Trường ĐH Cửu Long.

1. Ngành nghề đa dạng, đáp ứng nhu cầu xã hội

Hiện nay, nhà trường đang tuyển sinh 25 ngành với hơn 60 chuyên ngành bậc ĐH. Phương pháp giảng dạy chú trọng tương tác, thảo luận, nâng cao khả năng tự học và tự nghiên cứu của sinh viên (SV).

SV Chung Thị Ngọc Ánh- ngành Dược học, Trường ĐH Cửu Long- cho biết: “Em chuẩn bị bước sang năm học thứ 2. Sau 1 năm học, em thấy mình tiếp thu khá tốt, thầy cô dạy dễ hiểu và đặc biệt rất quan tâm học sinh. Được học ngành yêu thích, em rất vui”.

2. Tỷ lệ SV ra trường có việc làm 92%

Kết quả thống kê, SV Trường ĐH Cửu Long có việc làm khi tốt nghiệp ra trường hàng năm trên 92%. Đó là kết quả của một quá trình không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, PGS.TS Lương Minh Cừ- Hiệu trưởng trường- chia sẻ: “Chúng tôi áp dụng nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, xem người học là trung tâm. Mục tiêu của Trường ĐH Cửu Long là đảm bảo chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội, đảm bảo SV ra trường có việc làm”.

3. Cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu SV học tập

Với diện tích 23,6ha, Trường ĐH Cửu Long là một trong những trường ĐH có diện tích lớn ở ĐBSCL, với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại phục vụ tốt cho nhu cầu học tập của SV.

Đặc biệt, SV còn được tạo điều kiện thực hành thực tập tại Nhà máy sản xuất điện năng lượng mặt trời với công suất gần 1 MW, Nông trang Island, Nhà trưng bày giới thiệu về mô hình điện năng lượng mặt trời,...

Sắp tới đây, tòa nhà lớp học và thư viện mới hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm học mới sẽ hỗ trợ cho công tác học tập, nghiên cứu của SV.

4. Chất lượng giảng viên, yếu tố nền tảng

Trường ĐH Cửu Long còn đầu tư chất lượng giảng viên, yếu tố nền tảng để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện tại, Trường ĐH Cửu Long có gần 300 giảng viên.

Trong đó có 3 GS, 9 PGS, 49 TS; 153 ThS; 11 bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2. Ngoài ra, đơn vị còn mời 194 giảng viên có uy tín từ TP Hồ Chí Minh về giảng dạy cho SV, để nâng cao chất lượng đào tạo.

5. Học phí thấp, ổn định và nhiều chính sách miễn giảm

Ngành nghề tuyển sinh đa dạng, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành nghề tuyển sinh đa dạng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường ĐH Cửu Long có học phí thấp trong khối các trường tư thục và nhà trường cam kết ổn định học phí trong suốt 4 năm học.

Cụ thể, đối với các ngành thuộc nhóm kinh tế và khoa học xã hội nhân văn dao động từ 7.300.000- 7.400.000 đ/học kỳ; các ngành thuộc nhóm kỹ thuật dao động từ 7.640.000- 7.990.000 đ/học kỳ. Riêng nhóm ngành sức khỏe, mức học phí dao động từ 10.500.000- 13.600.000 đ/học kỳ.

6. Phương thức tuyển sinh đa dạng

Đề án tuyển sinh của Trường ĐH Cửu Long là cánh cửa mở cho nhiều thí sinh với cách xét tuyển đa dạng, bên cạnh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, xét kết quả học tập ở bậc THPT (học bạ), nhà trường còn tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng dành cho các ngành thuộc Khối sức khỏe (Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học).

Đặc biệt, nhà trường còn dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp và có chế độ miễn, giảm học phí cho đối tượng này.

7. Nhiều chế độ chính sách dành cho tân SV

Tân SV có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 9,0 trở lên được miễn học phí năm nhất; từ 8,5 - dưới 9,0 được miễn học phí học kỳ 1 năm nhất; từ 8,0 - dưới 8,5 được giảm 50% học phí học kỳ 1 năm nhất (không áp dụng đối với ngành dược học).

Đặc biệt, miễn học phí năm thứ nhất cho các tân SV thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2021 ở tỉnh Vĩnh Long. Giảm 50% học phí năm thứ nhất cho các tân SV thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2021 ở các tỉnh- thành khác.

Tân SV thuộc hộ nghèo, cận nghèo, con liệt sĩ được giảm 50% học phí năm nhất. Và nhiều chính sách giảm học phí khác cho nhiều đối tượng.

8. Môi trường học tập thân thiện, năng động

Đây còn là nơi có môi trường học tập thân thiện nơi SV được thầy cô nhiệt tình quan tâm giúp đỡ tận tình.

Bên cạnh việc trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng cho SV, nhà trường còn chú trọng đến việc bồi dưỡng về kỹ năng mềm thông qua các lớp bồi dưỡng kỹ năng, các hoạt động Đoàn - Hội, mùa hè xanh, các hoạt động thể thao, văn nghệ, hội thảo chuyên đề, các buổi tham quan và giao lưu với doanh nghiệp, … giúp SV tự tin hơn, năng động hơn sau khi ra trường.

9. Luôn tạo điều kiện cho SV nghiên cứu khoa học, giao lưu quốc tế

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Trường ĐH Cửu Long là đơn vị đi đầu khu vực ĐBSCL trong công tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Mới đây, nhà trường ký biên bản hợp tác về chuyển giao công nghệ và đổi mới với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đây là điều kiện để SV giao lưu văn hóa với các bạn nước ngoài. Mặt khác, trường chú trọng đến hợp tác, hỗ trợ và chuyển giao công nghệ mới từ các doanh nghiệp, trường ĐH nước ngoài góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC