Quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong trường học

Cập nhật, 09:01, Thứ Tư, 27/05/2020 (GMT+7)

Sở GD- ĐT vừa có văn bản yêu cầu các phòng GD- ĐT, các trường THCS- THPT, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên các huyện- thị- thành về việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

Theo đó, Sở GD- ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tổ chức khảo sát nhu cầu học thêm của học sinh, học viên và điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường theo nhu cầu của học sinh phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Trong khi đó, kế hoạch tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải được sự thống nhất của hội đồng trường và ban đại diện cha mẹ học sinh, của tập thể lãnh đạo trước khi tổ chức thực hiện.

Đồng thời tổ chức tư vấn giúp cho học sinh và cha mẹ học sinh trong việc chọn môn học, nhóm, lớp học phù hợp với năng lực của học sinh để không bị áp lực, ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian nghỉ ngơi, giải trí… của các em; giáo viên dạy thêm trên tinh thần tự nguyện và bảo đảm không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục được phân công.

Tuyệt đối không cắt xén mục tiêu, nội dung, hoạt động của bài học, tiết học chính khóa để đưa vào nội dung dạy thêm…

CÔNG NGÔN