Học sinh khối 12: chưa phát hiện trường hợp bất thường

Cập nhật, 20:30, Thứ Hai, 02/03/2020 (GMT+7)

Sáng 2/3/2020, học sinh khối 12 (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) đã trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID- 19. Theo ghi nhận, tỷ lệ học sinh đến trường đạt cao, chưa ghi nhận trường hợp bất thường và các trường đã làm tốt công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Theo đó, học sinh lớp 12 hệ THPT có 98,1% học sinh trở lại trường học; học sinh lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên học tại các trường THPT có tỷ lệ đi học lại đạt 96,83%; học sinh hệ giáo dục thường xuyên theo học tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên trở lại trường đạt 89,3%.

Theo Sở GD- ĐT, số học sinh vắng đa số là do các em nghỉ học để đi làm, bị tai nạn, phụ huynh chưa an tâm cho con đến trường và một số lý do khác. Cũng có một số trường hợp vắng chưa thể liên lạc được để nắm bắt tình hình.

Ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, các trường cũng đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tiến hành khảo sát y tế để nắm tình hình trong học sinh để báo cáo về BCĐ phòng, chống dịch COVID- 19.

KHÁNH DUY