Tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực tự động hóa

Cập nhật, 07:52, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) và Công ty Siemens Việt Nam vừa phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Tự động hóa và số hóa trong công nghiệp”.

Tham dự có TS. Lê Hồng Kỳ- Phó Hiệu trưởng VLUTE, ông Trần Văn Hiếu- Chuyên gia đào tạo Tự động hóa của Siemens Việt Nam- cùng giảng viên, sinh viên khoa Cơ khí và Điện- điện tử.

Tại buổi trao đổi, chuyên gia đã cung cấp nhiều kiến thức về vận hành, sử dụng các thiết bị và phần mềm mô phỏng của Siemens như: demo ảo hệ thống, phân tích dữ liệu với đám mây điện toán, các giải pháp của nhà máy số và ứng dụng của Siemens, các nội dung đào tạo của trung tâm SITRAIN.

Là công ty hàng đầu của Đức và có uy tín tại rất nhiều nước trên thế giới. Siemens mang đến nhiều giải pháp cho phát triển hệ thống điện, tự động hóa, y tế, truyền dữ liệu thông tin…

Là một trường có uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ chất lượng cao, các sản phẩm và ứng dụng của Siemens như Logo, Simatic S7-300, S7-1200 được VLUTE thường xuyên đầu tư, cập nhật và giảng dạy đến sinh viên các khối ngành cơ điện tử, điều khiển và tự động hóa, điện điện tử, điện tử truyền thông… qua đó giúp sinh viên làm chủ công nghệ và đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

THANH QUANG