Cụm thi Vĩnh Long hoàn thành lắp camera ở các điểm thi

Cập nhật, 12:22, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

Bà Trương Thanh Nhuận- Phó GĐ Sở GD- ĐT Vĩnh Long, Phó trưởng BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia 2019, cụm thi số 58 cho biết đã hoàn tất phần lắp đặt camera ở 23 điểm thi trong toàn tỉnh.

Kiểm tra camera ở điểm thi THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long)
Kiểm tra camera ở điểm thi THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long)

Ngày 18/6, tiến hành lắp camera ở các phòng chấm thi trắc nghiệm và tự luận. Đảm bảo đúng hướng dẫn của Bộ GD- ĐT, tại tất cả điểm thi, khu vực lưu trữ đề thi phải có camera an ninh giám sát.

Tại các điểm thi, khu vực lưu trữ đề thi phải có lực lượng công an trực 24/24 giờ, quy định cách thức niêm phong và mở niêm phong phòng, túi đựng bài thi, đề thi.

Bài thi và đề thi được cho vào trong từng hòm tài liệu riêng biệt, sau đó được bỏ vào trong tủ sắt có dán niêm phong. Khi mở tủ sắt chứa đề thi và bài thi phải có sự giám sát của điểm trưởng, điểm phó và đại diện của lực lượng công an.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh Vĩnh Long có hơn 10.300 thí sinh dự thi. Các thí sinh thi tại 23 điểm thi với 437 phòng thi.

Trước đó, ngày 11- 13/6, BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Vĩnh Long đã thành lập đoàn kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi.

Theo đánh giá của các đoàn, đến nay, công tác chuẩn bị những điều kiện cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành và được các điểm thi thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đúng yêu cầu.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN