Tư vấn trường thi

Ôn tập môn Địa lý: Học đủ kiến thức, vận dụng tốt Atlat

Cập nhật, 13:00, Thứ Tư, 30/05/2018 (GMT+7)

Môn Địa lý là môn thi thuộc tổ hợp môn thi Khoa học xã hội. Đây là môn thi hình thức trắc nghiệm, nội dung cơ bản vẫn giống như các năm trước, ngoại trừ có thêm 20% kiến thức thuộc chương trình lớp 11.

Cô Đặng Thị Phương Tâm- Giáo viên dạy giỏi môn Địa lý (Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm)- cho biết, để đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các em thí sinh cần lưu ý là cần phải ôn tập đầy đủ kiến thức trong chương trình.

Năm nay có thêm phần kiến thức lớp 11 (chiếm 20%), các em không bỏ phần nào cũng không nên “nhắm ôn tủ” phần nào, vì thi trắc nghiệm nên kiến thức sẽ dàn trải đều ở các chương.

Đề thi năm nay cũng sẽ có các phần kiến thức về hiểu, biết, vận dụng và vận dụng sâu. Ở phần vận dụng sâu sẽ chiếm khoảng 10% cấu trúc đề.

Đây là phần để phân hóa học sinh nên các em muốn đạt điểm tối đa, cần phải thật sự giỏi, hiểu rõ vấn đề và vận dụng tốt kiến thức đã học.

Trong khi đó, theo cô Tâm, để làm bài tốt môn Địa lý, sử dụng tốt Atlat sẽ bổ trợ cho phần kiến thức và cả những câu hỏi nghiêng về kiến thức Atlat.

Cô Phương Tâm chia sẻ, các em cần tận dụng thời gian trước khi bước vào chính thức kỳ thi, các em phải rèn luyện, làm nhiều đề thi thử để làm quen với các dạng câu hỏi, nhớ lại những kiến thức đã ôn, tạo nên sự thuần thục trong lựa chọn phương án đúng.

Khi làm bài cần chú ý đến các từ khóa.“Khi làm bài phải theo thứ tự từ đầu đến cuối, vì thường các câu đầu là các câu dễ. Khi gặp các câu khó thì bỏ qua để chuyển sang các câu khác.

Các em cần chú ý là đến khi gần hết giờ làm bài, nếu câu nào không tìm được đáp án thì cứ chọn đại chứ không nên bỏ trống”- cô Phương Tâm chia sẻ.

Trong khi đó, để đạt điểm tối đa, các em cần đọc kỹ câu dẫn rồi loại trừ dần các phương án sai. Phải nắm chắc các cách tính tỷ trọng, tốc độ tăng trưởng, số lần tăng, mật độ dân số, bình quân lương thực đầu người, năng suất, biểu đồ,…

“Đặc biệt là khi đi thi các em cần phải nhớ mang theo Atlat, máy tính, viết chì đen đậm, tẩy,… để góp phần hoàn thành bài thi một cách tốt nhất”- Phương Tâm chia sẻ.

KHÁNH NGUYỄN