Sinh viên phải học đủ 'tuần sinh hoạt công dân'

Cập nhật, 09:54, Thứ Ba, 08/08/2017 (GMT+7)

Nhiều nội dung đa dạng sẽ được lồng trong tuần sinh hoạt công dân đầu năm học 2017-2018, triển khai đồng loạt tại các trường ĐH và CĐ Sư phạm, trung cấp Sư phạm trong cả nước. 

Nụ cười của học sinh trên đảo Lý Sơn - Ảnh: NGỌC HÀ
Nụ cười của học sinh trên đảo Lý Sơn - Ảnh: NGỌC HÀ

Theo văn bản hướng dẫn thực hiện tuần sinh hoạt công dân năm học mới của Bộ GD-ĐT vừa công bố, các trường có trách nhiệm tuyên truyền cho sinh viên, học sinh các nội dung về chủ quyền biển, đảo, chiến lược biển của Việt Nam.

Sinh viên còn cơ hội hiểu đầy dủ hơn về hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Trong tuần sinh hoạt công dân, sinh viên cũng được trang bị những kiến thức phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực, các kỹ năng, hiểu biết, để nâng cao khả năng tự đề kháng trước các thông tin xấu, độc hại, tác động tiêu cực môi trường mạng.

Các trường cũng sẽ tăng cường tổ chức các chuyên đề, các diễn đàn về giáo dục kiến thức gia đình, giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được quán triệt các nội dung đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Mục đích của tuần sinh hoạt công dân là nâng cao nhận thức của học sinh sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời trang bị kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường sẽ cấp giấy chứng nhận cho sinh viên hoàn thành yêu cầu chương trình học tập tuần sinh hoạt công dân năm học 2017-2018.

Những học sinh, sinh viên chưa hoàn thành chương trình phải bố trí học bù trong thời gian của năm học theo lịch do nhà trường sắp xếp.

Đặc biệt, kết quả hoàn thành đợt học tập này là một trong các tiêu chí để đánh giá kết quả rèn luyện và xét danh hiệu thi đua cho học sinh, sinh viên năm học 2017-2018.

Theo TTO