Đảm bảo nhu cầu sách giáo khoa năm học mới

Cập nhật, 14:35, Thứ Tư, 12/07/2017 (GMT+7)

 

Chương trình hỗ trợ giảm giá sách được thực hiện nhiều năm nay, giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn có sách đến trường.
Chương trình hỗ trợ giảm giá sách được thực hiện nhiều năm nay, giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn có sách đến trường.

Theo Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long, nguồn sách giáo khoa (SGK) và các đầu sách phục vụ cho năm học 2017- 2018 sẽ được đảm bảo đủ nhu cầu của phụ huynh, học sinh…

Ngay khi chưa kết thúc năm học 2016- 2017, Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung khi năm học mới bắt đầu.

Qua đó, sẽ đảm bảo công tác nhập SGK nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời cho học sinh, hạn chế việc thiếu sách, không để xảy ra trường hợp học sinh không có sách đến trường.

Theo ông Lê Thanh Nhã- Giám đốc Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã đảm bảo đầy đủ các tựa sách cho các bậc học. Hệ thống các chi nhánh, đại lý cấp 1, 2 có thể cung cấp, phát hành sách đến tận các vùng nông thôn sâu.

 

Theo ông Lê Thanh Nhã- Giám đốc Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long, giá SGK, các loại sách tham khảo vẫn có giá ổn định so với các năm trước. Đồng thời khẳng định tình hình sách giả, sách lậu hiện nay được quản lý rất chặt chẽ từ Nhà Xuất bản Giáo dục, các công ty phát hành.

 


Theo kế hoạch năm 2017, sẽ phát hành 1,2 triệu bản SGK, phát hành 637.000 sách bổ trợ, phát hành 80.000 bản sách tham khảo…

Trong khi đó, dựa vào vốn vay bình ổn giá sách, hiện nay, tất cả các chi nhánh nhà sách và các đại lý đều áp dụng giảm giá 10%/bộ. Năm học 2017- 2018, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục triển khai phát hành sách Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý địa phương.

Đây là sách dùng ở một số tiết học cho suốt bậc học với nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến địa phương Vĩnh Long. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều khó khăn trong việc phát hành trong khi các kiến thức về địa phương Vĩnh Long cũng rất quan trọng…

Trong khi đó, để giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho năm học mới, Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long hỗ trợ 20.000 bộ SGK, 75.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá hỗ trợ cho SGK và tập gần 4 tỷ đồng.

Theo ông Lê Thanh Nhã, các dụng cụ học tập, văn hóa phẩm cũng được Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long dự tính và cung cấp nhiều chủng loại. Hầu hết sản phẩm đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, có uy tín.

Nói về chất lượng và nội dung các đầu sách, ông cho biết, đã thực hiện chỉ đạo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong việc phát hiện và xử lý đối với sách giáo dục in lậu, sách giả. Do đó, công ty tích cực theo dõi, nắm bắt thị trường. Đến nay, vẫn chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm trên địa bàn tỉnh.

 

Gần đây, trên thị trường đã xuất hiện một số loại máy tính hiệu Casio không có tem nhập khẩu, hoặc máy tính giả. Lãnh đạo Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long cho biết đã tiếp nhận một số trường hợp máy tính Casio giả thiếu một số thuật toán, phép tính làm sai đáp án. 

 

Điểm khác biệt là máy không có tem nhập chính hãng, giá rẻ hơn bất thường nên nhiều người không biết đã mua về cho con mình sử dụng. Phụ huynh nên cân nhắc và có sự lựa chọn đúng để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh được tốt hơn.


  • Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN