Phấn đấu 40% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

Cập nhật, 17:27, Thứ Tư, 21/06/2017 (GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bình Tân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020, hiện ngành giáo dục huyện đang triển khai nhiều giải pháp phấn đấu đến năm 2020 có 40% số trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Theo số liệu thống kê, toàn huyện hiện có 13/44 trường đạt chuẩn, chiếm gần 30% tổng số trường trong huyện, gồm: 1 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 5 trường THCS và 1 trường THPT.

Năm 2017, Phòng GD- ĐT huyện Bình Tân tiếp tục chỉ đạo các trường cận chuẩn hoàn thiện hồ sơ, cũng như các tiêu chuẩn còn lại chưa đạt để có cơ sở tham mưu cho UBND huyện đề ra giải pháp chỉ đạo thực hiện hiệu quả.

Riêng về cơ sở vật chất, trong thời gian từ năm 2013 đến nay, nhiều trường học tại các xã: Thành Đông, Mỹ Thuận, Tân Bình và Tân Lược được tỉnh và huyện đầu tư xây dựng hoàn thiện để đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh, từ nguồn vốn hỗ trợ trên 28 tỷ đồng của Đài PT- TH Vĩnh Long đối với đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, huyện Bình Tân đã và đang triển khai xây mới và nâng cấp 8 điểm trường mẫu giáo trong huyện, sau khi hoàn thành sẽ giúp các địa phương đạt tiêu chí về trường học trong xây dựng nông thôn mới, đây cũng là tiền đề quan trọng giúp các trường sớm được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia trong các năm tiếp theo.

TRUNG THÀNH