234 thí sinh dự thi "Hội thi tin học trẻ"

Cập nhật, 15:29, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)

Ngày 13/6/2017, Tỉnh Đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức hội thi tin học trẻ. 

Có 234 thí sinh dự thi, trong đó khối cấp TH có 151 thí sinh, khối THCS và THPT 71 thí sinh. Ngoài ra, còn có 12 thí sinh dự thi phần mềm sáng tạo.

 Hội thi nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh học tin học.
Hội thi nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh học tin học.

Thí sinh khối TH thi 2 phần: trắc nghiệm cơ bản máy tính, hệ điều hành, phần mềm và thực hành vẽ tranh, thiết kế bài trình diễn theo chủ đề cho trước, sử dụng ngôn ngữ lập trình Logo để tính toán vẽ hình. Khối THCS, THPT thi thực hành giải bài toán cho trước bằng ngôn ngữ lập trình Free Pascal và phần mềm sáng tạo.

Điểm mới của năm nay là số thí sinh dự thi phần mềm sáng tạo tăng gấp 3 lần năm 2016. Bên cạnh đó, chất lượng thí sinh cũng cao hơn vì các em đã trải qua kỳ thi cấp huyện.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất khối TH cho em Nguyễn Gia Bảo; giải nhất khối THCS và THPT cho em Trần Thanh Nhân. Riêng phần thi phần mềm sáng tạo không có giải nhất, giải nhì thuộc về thí sinh Lâm Quang Vinh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN