TP Vĩnh Long

66 sản phẩm, mô hình dự thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

Cập nhật, 10:57, Thứ Tư, 19/04/2017 (GMT+7)

Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long đã tiến hành chấm sản phẩm, mô hình tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- nhi đồng cấp thành phố năm 2017.

Tổng cộng 66 sản phẩm, mô hình từ 18 trường tiểu học và 9 trường THCS gửi về dự thi (THCS: 29, Tiểu học: 37).

Mô hình “Xử lý nước sinh hoạt cho vùng ngập mặn” của em Lê Minh Hùng (Tiểu học Nguyễn Du) và mô hình “Dùng hơi nước tạo ra năng lượng điện” của em Lê Ngọc Khánh Hà (Tiểu học Nguyễn Du), mô hình V-A-C-B của học sinh Tiểu học Nguyễn Huệ, mô hình xử lý nước thải hộ gia đình (Tiểu học Thiềng Đức),… là những điểm sáng trong cuộc thi.

Ban Giám khảo sau phần chấm độc lập theo thang điểm quy định, đã nghe thêm phần trình bày của 10 học sinh đăng ký giới thiệu trong 2 phút về tính cấp thiết, tính mới, quy trình vận hành và hiệu quả của sản phẩm.

Ban Giám khảo đã hội ý và đề xuất 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba (chia đều cho 2 cấp học) và 8 giải khuyến khích đồng thời thống nhất gửi dự cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng cấp tỉnh vào tháng 5/2017 là 13 sản phẩm.

Trong phong trào sáng tạo này, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Lê Quý Đôn, THCS Nguyễn Khuyến là những trường được BTC đánh giá cao.

TRẦN HOÀNG TÚY