Tâm sự của chiếc cốc Pha Lê

Cập nhật, 05:28, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Người khách du lịch đặt chiếc cốc Pha Lê xuống bãi cát rồi chạy thẳng ra biển tắm. Những hạt cát xung quanh trầm trồ khen ngợi và thán phục trước vẻ đẹp kiều diễm của chiếc cốc Pha Lê.

“Chị ở đâu đến mà đẹp huyền diệu đến vậy?” Những hạt cát đều đồng thanh hỏi. Chiếc cốc Pha Lê khiêm tốn nói: “Chị xuất thân là từ những hạt cát như các em, trời đất sinh chị ra đã là cát rồi.

Chị cũng nghĩ mình mãi sẽ là hạt cát mà thôi, nếu như chị không dám nhảy vào lò luyện. Nhưng đến khi vào lò luyện rồi thì mọi việc không đơn giản như chị nghĩ. Lúc đó toàn cơ thể chị tan chảy ra như nước, chị tưởng như mình không thể nào vượt qua được.

Tiếng ba chị văng vẳng bên tai: “Hãy ráng lên con, hạnh phúc nào cũng kết tinh từ gian lao và khổ hạnh cả”. Quả đúng vậy, năm ngày nằm trong lò luyện là cả một quá trình chịu đựng gian khổ để lột xác, đến khi vào khuôn chị mới biết là mình không còn là hạt cát như trước đây nữa. Con đường chị trở thành chiếc cốc Pha Lê là như vậy đấy các em ạ!”

Nghe chiếc cốc Pha Lê, kể những hạt cát đều hiểu ra một điều: Để có được như hôm nay, chị cốc Pha Lê phải có nghị lực và ý chí kiên cường vượt lên chính mình nên chị mới được như ngày hôm nay.

Hoàng Bích Hà