Cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa

Cập nhật, 13:51, Thứ Hai, 01/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 1-3/4, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên du lịch nội địa năm 2024. (Ảnh)

Có 75 học viên đăng ký tham dự khóa học với 58 học viên có thẻ quốc tế, 17 học viên có thẻ nội địa, trong đó có 33 hướng dẫn viên được cấp thẻ ngoài tỉnh như: Hà Nội, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, An Giang, Kiên Giang…

Ông Nguyễn Xuân Hoanh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL cho biết, Sở phối hợp Trường CĐ Du lịch Cần Thơ có mở rộng thêm đối tượng chiêu sinh tại các tỉnh thành nhằm thực hiện tốt việc cam kết phối hợp, liên kết, hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ, nhân lực du lịch. Do đó, lớp học có thêm các hướng dẫn viên đến từ một số tỉnh, thành trong khu vực.

Đây là điều kiện để các hướng dẫn viên có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đồng thời giúp các học viên cập nhật thêm những kiến thức mới; rèn luyện kỹ năng thuyết minh, giao tiếp và xử lý tình huống trong quá trình dẫn tour, đưa vào áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ