Những địa điểm nhất định phải đến khi đặt chân tới Bến Tre

Cập nhật, 10:48, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

Nét nguyên sơ của miệt vườn, những rặng dừa dài tít tắt cùng với môi trường sinh thái trong lành đã đưa Bến Tre trở thành địa điểm thu hút khách du lịch hiện nay.

1. Cồn Phụng

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền, đến Cồn Phụng, du khách có thể đi xuồng máy dọc cồn thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa… lên xe ngựa thăm vườn cây ăn trái, dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa để uống trà với mật ong và quất, thưởng thức các món ăn trái cây miền nhiệt đới, nghe nhạc đờn ca tài tử.

2. Sân chim Vàm Hồ

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Thuộc địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, là nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò và vạc và các loài chim thú hoang dại khác cùng với rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây ổi, so đủa, đậu ván, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển…

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Tới thăm sân chim Vàm Hồ, du khách có cơ hội được đi dạo đường rừng, bơi xuồng len lỏi trong rừng ngập mặn, tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai.

3. Làng du kích Đồng Khởi

Làng du kích Đồng Khởi thuộc điạ phận xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày. Đến đây du khách có thể ghé qua khu nhà triển lãm, nơi trưng bày các loại vũ khí thô sơ mà người dân Bến Tre năm xưa đã dùng để chống lại quân xâm lược.

4. Vườn cây ăn trái Cái Mơn

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Nổi tiếng với Sầu riêng Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách. Ðến đây mùa nào cũng có các loại trái cây để ăn. Làng nghề Cái Mơn hàng năm còn cung ứng cho thị trường nhiều triệu cây giống các loại như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon và các loại cây có múi.

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Cái Mơn cũng là nơi có nhiều nghệ nhân, nhân giống triết cành tạo nên các loại cây cảnh và hình bó nai, hình con hươu, nai, rồng, phượng… rất đẹp mắt. Sản phẩm được bán nhiều ở Thủ Ðức, Biên Hòa,… và xuất sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

5. Khu lăng mộ và nhà lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Nguyễn Đình Chiểu là nhà thơ yêu nước, tác giả truyện thơ Lục Vân Tiên. Khu lăng mộ và nhà lưu niệm nhà thơ Đồ Chiểu ở xã An Đức, huyện Ba Tri.

Ngày 1/7 hàng năm, lễ hội truyền thống văn hoá của Bến Tre đều được tổ chức tại khu lăng mộ và nhà lưu niệm của nhà thơ.

6. Khu tưởng niệm nhà giáo Võ Trường Toản

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Ông là một nhà nho, nhà giáo lớn của thế kỷ 18, học trò ông có những người về sau trở thành những học giả nổi tiếng thế kỷ 19 như Trịnh Hoài Đức, Lê Bá Phẩm, … Ông qua đời ngày 27/7/1792 và được chôn cất ở Gia Định.

Khi 3 tỉnh miền Đông Nam bộ rơi vào tay thực dân Pháp, Phan Thanh Giản, Nguyễn Thông, Phạm Hữu Chánh và một số sĩ phu khác đã bốc hài cốt ông di dời về chôn tại làng Bảo Thạnh. Ngày nay, khu lăng mộ ông được bảo quản tại xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, Bến Tre.

7. Cồn Quy

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Rộng 65ha, ở huyện Châu Thành, nơi đây có nhiều trái cây ngon và tôm cá. Tại các điểm tham quan du lịch trên cồn này ngoài việc thưởng thức cây trái ngon, thăm thắng cảnh, du khách còn được thưởng thức “đờn ca tài tử” mang đậm bản sắc vùng sông nước Nam bộ.

Theo Phụ Nữ News