Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai thành phố du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc, Nhật Bản

Cập nhật, 05:45, Thứ Tư, 15/11/2017 (GMT+7)

Hàn Quốc và Nhật Bản là điểm đến hấp dẫn với những thắng cảnh nổi tiếng và là thiên đường mua sắm của châu Á. Đây cũng là nơi rất nhiều du khách muốn một lần được đặt chân đến trong đời. Cùng TransViet Travel khám phá hai điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất tại hai đất nước xinh đẹp này.

Thủ đô Seoul- Niềm tự hào của người dân Hàn Quốc

Khi đi du lịch Hàn Quốc, địa điểm không thể bỏ lỡ chính là thủ đô Seoul với vẻ đẹp hiện đại xen lẫn truyền thống.

Một trong những địa điểm nhất định bạn cần ghé thăm khi đến Seoul chính là cung điện Hoàng gia Gyeongbok nổi tiếng – cung điện chính bề thế nhất Seoul.

Cung điện được xây dựng vào năm 1394 bởi vua Taejo triều đại Joseon và là nơi thiết triều chính của vua chúa Triều Tiên. Cổng chính của cung điện là Cổng Quảng Hòa (Gwanghuamun) với thiết kế mái 2 tầng và 3 cổng vòm, phía ngoài cổng là Lục Bộ Lộ- con đường có 6 bộ tượng trưng cho 6 cơ quan trong cơ cấu chính quyền Joseon.

Quần thể cung điện bao gồm Cần chính Điện, nơi ở của vua, hoàng hậu và các khu vực khác như bảo tàng Cổ cung Quốc Gia, Bảo tàng dân gian quốc gia để lưu trữ, tôn vinh văn hóa, cuộc sống hoàng cung và văn hóa dân gian Hàn Quốc.

Làng cổ Bukchon Hanok cũng là điểm đến thú vị cho những ai mong muốn khám phá văn hóa truyền thống Hàn Quốc- một làng nghề truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn trong lòng thủ đô Seoul.

Đi dọc trên con đường, bạn sẽ quan sát được những ngôi nhà Hanok một tầng cổ kính- nơi sinh sống của các quan viên, quý tộc thời Joseon. Bạn có thể dạo quanh ngôi làng cổ và thưởng thức nét kiến trúc độc đáo từ nhiều thế kỷ trước và thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng truyền thống trong làng.

Còn nếu bạn là người yêu thích vẻ năng động, nhộn nhịp của thành phố thì đừng quên ghé thăm Myeongdong- thiên đường mua sắm tại Seoul.

Tại đây, du khách sẽ choáng ngợp bởi hàng loạt trung tâm thương mại, khu mua sắm sầm uất với đa dạng các nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm Hàn Quốc và quốc tế nằm sát nhau trên những con đường lớn và các ngõ hẻm.

Không chỉ là thiên đường mua sắm, du khách dễ dàng tìm được những quán ăn, nhà hàng phục vụ các món đặc sản như bibimbap, tongdak (gà quay), samgyetang (gà tần nhân sâm),vv…

Nikko- Thành phố du lịch nổi tiếng toàn thế giới

Nếu có dịp đi đến thăm Nhật Bản, du khách không thể bỏ lỡ thành phố du lịch Nikko nổi tiếng. Nằm tại quận Tochigi thuộc phía bắc tỉnh Kanto, Nikko là thành phố thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến ghé thăm.

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng chính là đền thờ Nikko Toshogu – thể hiện uy quyền của tướng quân Tokugawa Ieyasu thời mạc phủ Edo và là ngôi đền chính trong các đền Toshogu của Nhật.

Điểm nổi bật nhất trong kiến trúc của ngôi đền chính là những hình ảnh về con vật là biểu tượng của hòa bình trên các bức điêu khắc.

Điển hình trong số đó chính là bức điêu khắc 3 chú khỉ trên cổng vào ngôi đền, trong đó một chú che tai, một chú che mắt, một chú che miệng hàm ý không nghe điều xấu, không nhìn điều xấu, không nói điều xấu.

Trong ngôi đền còn có những bức chạm khắc chú mèo đang ngủ với hàm ý chỉ “thiên hạ thái bình” vì dưới thời tướng quân Tokugawa Ieyasu rất ít chuột nên mèo không cần làm việc, chỉ ngủ.

Hồ Nikko (hay còn gọi là hồ Chuzenji) sẽ là một địa danh lãng mạn khi đi du lịch Nhật Bản. Nằm dưới chân ngọn núi Nantaiouga, phong cảnh hồ đặc biệt nên thơ vào mùa thu với những bóng lá vàng phản chiếu trên hồ nước. Cạnh hồ là thác Kegon – một trong ba thác nước lớn và đẹp bậc nhất Nhật Bản.

Tour tham khảo:

1, Tour Hàn Quốc: Seoul - đảo Nami – công viên Everland – tháp Namsan (5 ngày). Giá từ: 10.900.000Đ

2, Tour Nhật Bản: Tokyo – Kyoto – Nagoya  – Osaka (6 ngày). Giá từ: 29.900.000Đ

Thông tin liên hệ:

TransViet Travel Hà Nội

Tầng 4, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Tel: 024. 3 936 6777 – Hotline: 09 3232 5768

Email: outbound.han@transviet.com

Website: www.transviet.com.vn

Từ khóa: Du lịch Hàn Quốc => https://transviet.com.vn/HAN.KR/Tour-Du-Lich-HAN-QUOC

Từ khóa: Du lịch Nhật Bản => https://transviet.com.vn/HAN.JP/Tour-Du-Lich-NHAT-BAN