Thám hiểm hang động quanh "nhà" Thạch Sanh

Cập nhật, 15:34, Thứ Tư, 25/05/2016 (GMT+7)

Chuyến thám hiểm hang động xung quanh "nhà" Thạch Sanh có thể thành một chương trình du lịch mạo hiểm hấp dẫn.

Ngành du lịch bản địa chưa khai thác loại hình này nhưng với hạ tầng được đầu tư cùng với hệ thống chiếu sáng, du khách có thể tự thiết kế riêng cho mình một chuyến khám phá thú vị và an toàn.

Hang Khổ Qua có thạch nhũ đẹp mê hồn.
Hang Khổ Qua có thạch nhũ đẹp mê hồn.

Thứ nhất, du khách muốn thực hiện chương trình này phải đi theo nhóm từ 5-10 người. Vấn đề sức khỏe không đòi hỏi cao nhưng phải có khả năng đi bộ ít nhất 5 cây số và không ngại khó. Trang phục gọn và thoáng để thoát nhiệt tốt khi di chuyển, giữ được sức bền.

Mỗi thành viên phải tự trang bị đèn pin cầm tay hoặc đèn đeo trên trán để tiện di chuyển qua các ngóc ngách, những khoảng tối trong hang. Không mang vác hành lý nặng, chủ yếu mang theo nước, mỗi người một chai 350-500ml là đủ.

Thứ hai, người dẫn đầu của đoàn thám hiểm phải tìm hiểu cặn kẽ vị trí các hang thông nhau. Tại điểm xuất phát dưới chân núi, có bảng chú thích rõ tên các hang nối liền nhau cũng như khoảng cách ăn thông giữa các hang, vị trí hang, độ cao lòng hang…

Hành trình thám hiểm không quá vất vả bởi khoảng cách các hang thông nhau chừng vài chục đến vài trăm mét, đường đi không quá khó nhưng vẫn đủ hấp dẫn bởi địa hình khác nhau. Phần lớn các đường thông nhau đều có đèn chiếu sáng nên du khách không phải sợ lạc đường.

Nếu không đủ can đảm để thám hiểm các điểm thông nhau giữa các hang, du khách có thể chinh phục từng hang trong hệ thống 14 hang động của núi Đá Dựng.

Mất khoảng hai giờ vừa di chuyển vừa khám phá. Ngoài ra, những du khách mê chụp ảnh thì đừng quên mang theo chân máy để ghi lại những khoảnh đẹp lung linh, huyền ảo của hang động được mệnh danh là "động Thiên Đường" của phương Nam này.

Trong đó, hang Bồng Lai, hang Khổ Qua và hang Cổng Trời là những hang có thạch nhũ đẹp mê hồn. Những hang động khác như hang Dơi, hang Mẹ Sanh… luôn có những giếng trời để chụp những bức ảnh có ánh sáng tự nhiên đẹp không kém nhưng phải canh đúng lúc ánh sáng "đi qua" giếng trời ấy.

Theo NGUYỄN THÀNH (Báo Cần Thơ)