Bé bị ung thư máu cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 15:19, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

 

Bé Huỳnh Hồng Mến (SN 2020, trú ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược, huyện Bình Tân) bị ung thư máu, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Tháng 12/2023, bé Huỳnh Hồng Mến bị sốt, ho và tụ nhiều vết bầm dưới da, uống thuốc điều trị nhiều ngày không hết nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 3 TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, bé Mến được làm các xét nghiệm chuyên sâu và cho kết quả ung thư máu. Chị Trương Mộng Hằng (mẹ bé Mến), cho biết: “Phát đồ điều trị cho bé là 5 đợt, mỗi đợt 36 ngày, cứ sau mỗi đợt điều trị là chọc tủy kiểm tra lại nên tốn rất nhiều chi phí. Con em có BHYT nhưng do bệnh bé phải sử dụng nhiều thuốc đặc trị không có trong danh mục BHYT nên phải mua. Hiện bé mới vào đợt điều trị thứ hai mà chi phí đã gần 100 triệu đồng, còn hơn 3 đợt nữa, vợ chồng em không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho con”.

Được biết, chị Hằng làm văn thư tại một trường tiểu học gần nhà, chồng chị làm công cho một cơ sở điện lạnh, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống và lo cho 2 con đang học mẫu giáo. Khi bé Mến phát bệnh, chị em và bà con thấy vợ chồng chị không có tiền lo cho con đã gom góp hỗ trợ giúp bé Mến chữa trị thời gian qua. Giờ bé Mến vẫn phải nằm viện, mỗi tuần tạm ứng từ 5-10 triệu đồng nhưng nhà không còn tiền.

Bà con, lối xóm thương cũng chỉ hỗ trợ một vài lần chứ không thể giúp hoài. Hiện chị Hằng phải nuôi con ở bệnh viện, chồng chị đi làm thu nhập không đủ cho con trị bệnh nên thầy cô và các nhà hảo tâm ở địa phương đã đứng ra kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ để bé Mến có điều kiện tiếp tục trị bệnh duy trì sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Huỳnh Hồng Mến (ở ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Các tin khác: