Té chấn thương cột sống cổ không tiền chữa trị

Cập nhật, 16:10, Thứ Sáu, 22/01/2021 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Mạnh (SN 1960- trú ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An- Mang Thít) bị té chấn thương cột sống cổ, liệt nửa người không tiền chữa trị.

Khoảng một năm trước, ông Nguyễn Văn Mạnh bị té võng, va đập vào thanh sắt giá võng bị chấn thương cột sống cổ được đưa đến bệnh viện nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền đóng viện phí nên sau 4 ngày nằm viện, ông được các con đưa về nhà. Em Nguyễn Châu Thanh (SN 2000- con trai ông Mạnh) cho biết: “Mẹ em mất hơn chục năm nay, ba làm thuê nuôi em và chị.

Do không có điều kiện học tiếp nên chị em xin đi làm công nhân ở Bình Dương, còn em học nghề mộc thí công ở gần nhà. Hàng ngày, ba em vẫn đi làm thuê, thu nhập chỉ đủ sống nên hôm bị té, bác sĩ kêu đóng tiền phẫu thuật nhưng vay mượn không đủ, đành đưa ba về uống thuốc Nam tới giờ”.

Do không được chữa trị nên chấn thương để lại di chứng làm ông Mạnh liệt nửa người, mọi sinh hoạt phải nhờ con trai giúp. Vì thế, từ khi ông Mạnh gặp nạn, Thanh cũng nghỉ học nghề để ở nhà chăm sóc cha. Mọi chi phí ăn uống, thuốc men giờ chỉ trông chờ vào lương công nhân của con gái và con rể nên luôn thiếu trước hụt sau.

Được biết, ông Mạnh có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí điều trị cùng các khoản ngoài danh mục bảo hiểm nên các con ông không có khả năng đưa cha đến bệnh viện chữa trị. Trong khi chấn thương của ông Mạnh cần phẫu thuật và tập vật lý trị liệu thời gian dài mới có cơ hội phục hồi. Hiện cơ thể ông Mạnh rất ốm yếu do không có điều kiện ăn uống bồi bổ và không có tiền tập vật lý trị liệu.

Thấy ông Mạnh nằm một chỗ, sức khỏe ngày cạn kiệt, các con ông muốn đưa cha đến bệnh viện khám và chữa trị nhưng không có khả năng nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Mạnh (ở ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN