Cha bệnh, 2 con cần giúp đỡ để tiếp tục đến trường

Cập nhật, 12:58, Thứ Sáu, 18/09/2020 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Út (SN 1989- trú ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung- Bình Tân) bị suy thận mãn giai đoạn cuối, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ để có tiền chạy thận và cho con tiếp tục đến trường.

 

Khoảng 2

tháng trước, anh Nguyễn Văn Út bị sưng khắp cơ thể, không đi đứng được, vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ được chẩn đoán suy thận mãn giai đoạn cuối phải lọc máu duy trì sự sống.

Gia đình anh Út thuộc diện cận nghèo, lúc chưa phát bệnh, vợ chồng đi làm thuê nuôi 2 con nhỏ và mẹ già. Giờ mỗi tuần, anh Út phải chạy thận 3 lần, thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà, vợ theo nuôi không đi làm kiếm tiền được nên cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà Thái Thị Kim Hoa (70 tuổi- mẹ anh Út), cho biết: “Tui tuổi già, sức yếu chỉ ở nhà lo cơm nước, giữ con cho vợ chồng nó đi làm thuê ở mấy rẫy khoai, thu nhập không dư dả nhưng đủ trang trải.

Hôm nó phát bệnh, nằm viện 15 ngày tốn hơn 20 triệu đồng, nhà không có tiền nên tui với vợ nó vay mượn khắp nơi. Mấy tháng nay cũng nhờ bà con, lối xóm thương đến thăm cho gạo, tiền nên gia đình tui mới có cái ăn.

Giờ lo nhất là tiền cho nó chạy thận, mỗi lần đi trừ BHYT còn đóng khoảng 200.000đ. Nếu xét nghiệm thiếu chất gì đó phải bổ sung nhưng không có trong danh mục BHYT thì ra ngoài mua, mỗi toa cả triệu đồng nên nhiều khi đến ngày lọc thận mà không có tiền đi”.

Ngoài nỗi lo không có tiền chữa bệnh, anh Út còn lo năm học mới đã bắt đầu, con trai lớn vừa vào lớp 2/1 Trường Tiểu học Thành Trung A, con nhỏ vào lớp lá nhưng chưa thể đến trường vì không có tiền đóng học phí.

Biết được hoàn cảnh của anh Út, chính quyền địa phương đang xem xét cho anh hưởng trợ cấp xã hội. Trước mắt, anh Út vẫn đang rất cần sự trợ giúp từ cộng đồng để có tiền duy trì chạy thận và lo cho 2 con được tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Út, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Út (ở ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN