Ung thư dạ dày không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 13:37, Thứ Sáu, 03/07/2020 (GMT+7)

Ông Lê Văn Chấn (SN 1965- trú ấp Hòa An, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) bị ung thư dạ dày, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

 

Tháng 11/2019, ông Lê Văn Chấn phát bệnh với các triệu chứng đau bụng, khó thở đến bệnh viện huyện khám được chẩn đoán thực quản có khối u nên chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Sau khi thực hiện các bước tầm soát chuyên sâu, bác sĩ kết luận ông Chấn bị ung thư dạ dày phải nhập viện phẫu thuật và điều trị theo phác đồ mới có cơ hội kéo dài sự sống.

Bà Võ Thị Vân (vợ ông Chấn) cho biết: “Chi phí phẫu thuật sau khi trừ BHYT còn khoảng 21 triệu đồng, nhiều quá tui lo không nổi. Từ hôm ổng phát bệnh, tới lui bệnh viện hoài nên phải mượn nợ mới có tiền đóng viện phí, thuốc men. Giờ số nợ gần 37 triệu đồng chưa có tiền trả, mượn nữa người ta đâu cho nên tui không có tiền đưa ổng đi phẫu thuật đành xin về uống thuốc Nam từ thiện. Trong lúc bệnh cũ chưa có tiền trị thì mới đây, ổng còn bị tai biến liệt nửa người, làm gì cũng phải có người giúp nên khổ càng thêm khổ”.

Được biết, gia đình ông Chấn thuộc diện cận nghèo, sống bằng nghề chài lưới bắt cá trên sông. Do thu nhập “ngày nào ăn ngày đó” nên khi ông Chấn phát bệnh, bà Vân phải ở nhà chăm sóc, cuộc sống chỉ biết trông chờ vào tiền làm thuê của 2 người con.

Theo bà Vân, hôm nào các con có việc làm mới có tiền trang trải ăn uống, thuốc men. Những hôm con thất nghiệp không ai thuê mướn, bà Vân phải đến nhờ anh em giúp. Bà con, lối xóm thấy hoàn cảnh ông Chấn khó khăn có giúp gạo, tiền nhưng chỉ đủ ăn uống chứ không có dư để phẫu thuật. Do đó, một số nhà hảo tâm ở địa phương đang tìm nguồn vận động với hy vọng sẽ giúp ông Chấn có đủ tiền nhập viện.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Chấn (ở ấp Hòa An, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN