Ung thư gan không tiền xạ trị

Cập nhật, 13:19, Thứ Sáu, 19/06/2020 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Út (SN 1968, trú ấp Long Khánh, xã Long Mỹ- Mang Thít) bị ung thư gan, cuộc sống khó khăn không tiền xạ trị.

Tình cờ, chúng tôi biết được hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Út- người phụ nữ gầy gò xanh xao, đi đứng không thẳng người được do vết mổ chưa lành nhưng ngày nào cũng lặn lội đi bán vé số kiếm tiền nuôi con, nuôi thân (ảnh).

Hàng xóm bà Út kể: “Vợ chồng bà Út có đứa con gái đang học lớp 9, nghe đâu con bé học cũng giỏi nên không nỡ cho nó nghỉ. Hồi trước, bà Út làm phụ hồ, chồng thì khù khờ không được bình thường, ai mướn gì làm nấy, thu nhập bấp bênh nên trong ngoài một tay bà ấy lo liệu.

Giờ bệnh không làm nặng nổi nên bà Út chuyển qua bán vé số, dân ở đây thấy vậy thương thì mua ủng hộ chứ không giúp được gì nhiều”.

Tháng 1/2020, bà Út bị đau bụng, không thở được, nhập viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán ung thư gan. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ 1/3 gan, bà Út nằm viện hơn tháng, chi phí thuốc men, viện phí trừ BHYT còn khoảng 10 triệu đồng nhưng không có tiền đóng.

Hội LHPN xã Long Mỹ và bà con, lối xóm hay được liền quyên góp mỗi người một ít gửi lên cho bà Út trả viện phí.

Lúc xuất viện, bác sĩ căn dặn 2 tuần quay lại tái khám và tiến hành xạ trị nhưng hơn 3 tháng nay, bà Út vẫn chưa quay lại bệnh viện. Bà Út bảo: “Muốn tái khám, xạ trị phải có tiền vì nhiều khoản chi phí BHYT không thanh nên người bệnh phải đóng, chưa kể tiền xe đi về, tốn kém lắm.

Giờ ăn còn không có nên tui phải đi bán vé số, nhiều hôm mệt quá “lội” không nổi cũng ráng nhưng sức khỏe yếu, bán không được nhiều, thu nhập không đủ trang trải nên đâu có tiền trị bệnh”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Út có tiền xạ trị, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Út (ở ấp Long Khánh, xã Long Mỹ- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN