Cần sự giúp đỡ để có tiền chạy thận

Cập nhật, 13:40, Thứ Sáu, 26/06/2020 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Văn Dự (SN 1999, trú ấp Tân Thắng, xã Tân An Hội- Mang Thít) bị suy thận mãn giai đoạn cuối đang cần sự giúp đỡ để chạy thận duy trì sự sống.

Mới 21 tuổi nhưng anh Nguyễn Văn Dự không may mắc phải căn bệnh suy thận mãn, nhà lại nghèo nên không có khả năng chữa trị. 

Ông Nguyễn Văn Đà (cha Dự) cho biết, vợ chồng ông có 7 người con nhưng vì nghèo khó nên tứ tán khắp nơi làm thuê kiếm sống. Dự là con trai út ở với cha mẹ nhưng do ở quê không có việc làm nên Dự lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân.

Cuối năm 2019, sau hơn 10 ngày mất ngủ, cơ thể Dự bỗng sưng phù, 2 mắt mờ dần. Ông Đà hay tin liền rước con về đưa đến bệnh viện huyện, tỉnh rồi được chuyển lên TP Hồ Chí Minh với kết quả chẩn đoán suy thận mãn giai đoạn cuối phải chạy thận nhân tạo duy trì sự sống.

Do không có tiền đưa con tới lui bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh nên ông Đà xin chuyển Dự về Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ chạy thận tuần 3 lần.

Hôm nào Dự khỏe ngồi xe gắn máy được thì chi phí mỗi lần chạy thận trừ BHYT xong còn đóng 500.000- 600.000đ, nếu Dự mệt phải thuê xe 4 chỗ thì chi phí tăng lên khoảng 1,2 triệu đồng.

Được biết, gia đình Dự thuộc diện nghèo, mẹ bị mất một chân trong chiến tranh phải sử dụng chân giả nên chỉ quanh quẩn trong nhà làm nội trợ.

Ông Đà tuổi cao cũng không làm gì ra tiền, cuộc sống chủ yếu nhờ vào một công ruộng và tiền các con làm thuê gửi về nên khi Dự lâm bệnh, vợ chồng ông phải vay mượn mới có tiền chữa trị cho con.

Hiện ngoài chạy thận, Dự còn được chuyển điều trị mắt tại bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh với hy vọng 2 mắt sẽ phục hồi nhìn thấy lại như xưa nhưng ông Đà không có khả năng.

Ông Đà bảo: “Lúc Dự mới phát bệnh, anh chị nó rồi bà con lối xóm mỗi người giúp một ít, vợ chồng tui mới có tiền đưa con đi bệnh viện.

Giờ không còn chỗ để vay mượn, anh chị nó cũng đâu có cho hoài, không còn đường xoay xở, vợ chồng tui không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị tiếp cho con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Dự, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Dự (ở ấp Tân Thắng, xã Tân An Hội- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN