Xuất huyết nội sọ không tiền tái khám

Cập nhật, 09:40, Thứ Sáu, 08/05/2020 (GMT+7)

Anh Nguyễn Thành Vui (SN 1970, trú ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít) bị xuất huyết nội sọ, liệt nửa người, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 8/2019, anh Nguyễn Thành Vui bị té bất tỉnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu với chẩn đoán xuất huyết nội sọ, liệt nửa người phải. Sau hơn một tháng nằm viện, anh Vui được bác sĩ cho về nhưng phải tập vật lý trị liệu và mỗi tháng tái khám một lần. “Thời gian đầu, nhờ bà con đến thăm giúp đỡ, tui mới có tiền đưa chồng tái khám nhưng đi được 3 lần thì ngưng luôn.

Mấy tháng nay, lúc nào có tiền tui ra tiệm mua thuốc cho ổng uống đỡ, không thì thôi. Con trai giữa đang học lớp 9, thấy cha bệnh, gia đình lâm vào cảnh khó khăn đành nghỉ học theo ghe chở thức ăn cho cá, lương tháng hơn 2 triệu đồng nhưng từ hôm tết tới giờ, do dịch COVID-19 nên chủ không thuê nữa”- chị Nguyễn Kim Sa (vợ anh Vui) chia sẻ.

Gia đình anh Vui thuộc diện cận nghèo, hàng ngày vợ chồng đi theo ghe khuân vác gạch thuê, thu nhập chỉ đủ lo cho 3 con ăn học. Từ khi anh Vui lâm bệnh, chị Sa không thể theo ghe gạch đi làm xa, chỉ nhận làm cỏ thuê, giúp việc nhà quanh xóm. Do phải chăm sóc chồng, cộng với việc làm thuê không có thường nên thu nhập không đủ trang trải. Chị Sa bảo: “May là chồng tui được trợ cấp 405.000 đ/tháng nên phụ vô lo ăn uống, thuốc men chứ mình tui lo sao nổi”.

Hiện anh Vui có BHYT nhưng vì không ngồi xe gắn máy được, mỗi lần tái khám phải thuê xe và đóng nhiều khoản chi phí ngoài bảo hiểm nên gia đình không có khả năng. Chị Sa lo nếu không được điều trị tiếp, lỡ bệnh anh Vui trở nặng càng khổ hơn. Gần đây, thấy sức khỏe anh Vui dần hồi phục, có thể lần đi quanh nhà, chị Sa mừng lắm. Nhưng mấy bữa nay, anh Vui cứ kêu đau đầu, chị Sa lại lo và muốn đưa chồng đến bệnh viện kiểm tra mà không có tiền.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Vui, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Thành Vui (ở ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN