Con qua đời, mẹ già lo không tiền uống thuốc

Cập nhật, 20:53, Thứ Sáu, 24/04/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Phúc (SN 1949, tạm trú khu nhà trọ Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long) bị té gãy xương đùi, hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 9/2019, bà Nguyễn Thị Phúc bị té gãy xương đùi nhưng bệnh viện từ chối phẫu thuật do đường huyết cao, không đủ sức khỏe. Từ đó, bà Phúc nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ con gái giúp.

Chị Nguyễn Thị Trúc Thư (con gái bà Phúc) cho biết: “Má em bị tiểu đường nhiều năm, 2 chân yếu nhưng chống gậy đi tới lui được.

Sau khi má té thì nằm một chỗ, mới đỡ ngồi được hơn tuần nay nhưng chưa khỏe lắm. Hồi trước, nửa tháng em đưa má đi tái khám, lãnh thuốc uống một lần.

Giờ má không ngồi xe được, muốn đi khám phải thuê taxi, em không có tiền nên cứ lấy toa thuốc cũ ra tiệm mua uống đỡ”.

Được biết, bà Phúc quê ở xã Quới Thiện (Vũng Liêm) đến Phường 5 tạm trú đã hơn 20 năm. Khi đến đây, vợ chồng bà Phúc làm thuê tại một lò gạch và được chủ cho cất nhà ở tạm trên phần đất gần bên.

Sau đó, chồng bà Phúc qua đời, các con lớn lên có gia đình riêng cũng sống bằng việc làm thuê, chỉ còn chị Thư chưa có chồng ở chung với mẹ.

Tháng 8/2018, chủ lò gạch lấy lại phần đất bà Phúc ở đậu, mẹ con không còn chỗ trú mưa che nắng nên đến Khóm 5 thuê nhà trọ với giá 700.000 đ/tháng, cộng chi phí điện, nước khoảng 500.000- 600.000đ nên “tháng nào cũng chạy đôn, chạy đáo mà vẫn thiếu trước, hụt sau”.

Trước đây, chị Thư làm ở lò gốm nhưng từ khi bà Phúc nằm một chỗ thì chị nghỉ ở nhà chăm sóc mẹ. Hàng tháng, mọi chi phí ăn uống, thuốc men, nhà trọ đều nhờ anh em mỗi người cho một ít.

Chị Thư kể: “2 đứa em, đứa cho vài trăm nhưng nhỏ em út mới sanh con nên không có tiền cho nữa. Anh Hai thì tháng nào cũng cho từ 1-1,5 triệu đồng, má đi bệnh viện là ảnh ứng tiền lo hết. Mấy tháng nay không có anh Hai, em và má không biết sống sao nữa.

Anh Hai em mất rồi. Hai tuần trước, ảnh đi làm về đang đứng trên lề đợi đứa em thì bị một người say rượu chạy xe tới đâm trúng làm ảnh té xuống đường chấn thương sọ não chết.

Sắp tới, không còn anh phụ lo cho má nên em muốn tìm việc gì đó có thể làm tại nhà vừa kiếm được tiền, vừa chăm sóc má mà không biết tìm ở đâu”.

Nghe nhắc đến con trai và cảnh khổ của gia đình, bà Phúc nằm trên giường nước mắt lăn dài, thổn thức: “Mấy tháng nay, tui nằm một chỗ, thuốc men một tay anh Hai nó lo. Giờ con mất rồi, sắp tới đủ thứ tiền không biết tính sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Phúc, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Phúc (khu nhà trọ Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN