Té vỡ gan, tràn dịch ổ bụng không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 17:27, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Thận (SN 1968- trú ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít) bị té vỡ gan, tràn dịch ổ bụng, mẹ già lại bị liệt nằm một chỗ đang cần sự giúp đỡ.

Cách nay gần một tháng, bà Nguyễn Thị Thận bị trượt chân té ngã đau ở vùng hông nhưng không đi khám vì nghĩ “vài bữa sẽ khỏi”.

Tuy nhiên, sau hơn một tuần, cơn đau vẫn ngày càng nhiều khiến bà Thận vật vã không tự lo cho mình và mẹ được. Lối xóm thấy vậy khuyên bà Thận đến bệnh viện kiểm tra, qua siêu âm, bác sĩ cho biết bà Thận bị vỡ gan phải, tràn dịch ổ bụng, được chỉ định phẫu thuật nhưng vì không đủ sức khỏe nên phải nằm viện theo dõi. Thời gian này, mẹ bà Thận (79 tuổi) bị viêm đa khớp, tay chân teo rút nằm một chỗ không ai chăm sóc nhưng cứ nằng nặc đòi đến bệnh viện ở cùng con gái.

Bà Thận kể: “Nhà chỉ có hai mẹ con nên khi tui vô bệnh viện, mẹ cũng đòi theo, ở mới mấy ngày thì tui xin về vì không có tiền và cũng không thể để mẹ theo nằm ngoài hành lang bệnh viện mãi được. Tui biết bệnh mình nặng lắm nhưng hoàn cảnh đơn chiếc quá, vừa không có tiền, vừa không ai chăm sóc biết làm sao đây”.

Từ hôm ở bệnh viện về, sức khỏe bà Thận ngày càng xấu, đôi chân bắt đầu sưng, đi đứng khó khăn nên người chị bà con ở gần đó đến phụ cơm nước, giặt giũ, vệ sinh cho hai mẹ con bà.

Nhìn cảnh mẹ con bà Thận người nằm, người ngồi trên những thanh tre kê tạm làm giường (ảnh), ngày ngày trông chờ sự giúp đỡ của bà con lối xóm, ai cũng chạnh lòng. Hiện ngoài sự giúp đỡ gạo, thức ăn của các nhà hảo tâm, mẹ con bà Thận đang sống bằng tiền trợ cấp người tàn tật chỉ hơn 900.000 đ/tháng nên không đủ trang trải ăn uống, thuốc thang.

Biết hoàn cảnh khó khăn của bà Thận, các đoàn thể ở địa phương đã kêu gọi sự giúp đỡ và rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để bà Thận có tiền phẫu thuật và lo cho mẹ già.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Thận (ở ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN