Bị nhồi máu não khi đang nuôi chồng tại bệnh viện

Cập nhật, 14:50, Thứ Sáu, 04/10/2019 (GMT+7)

Chị Phùng Thị Hồng Ân (SN 1973, trú ấp Thanh Sơn, xã Thanh Đức- Long Hồ) bị nhồi máu não, liệt nửa người, chồng bị lao phổi, viêm gan, 2 con còn nhỏ cần sự trợ giúp.

Ngày 14/8/2019, chị Phùng Thị Hồng Ân đang nuôi chồng bị lao phổi, viêm gan tại bệnh viện thì ngất xỉu. Sau khi cấp cứu, chị Ân tỉnh lại nhưng nửa người bên phải bị liệt, không nói chuyện được.

Qua kiểm tra, bác sĩ xác định chị Ân bị nhồi máu não, phải kiên trì tập vật lý trị liệu thời gian dài mới có khả năng hồi phục.

Được biết, gia đình chị Ân thuộc diện cận nghèo, lúc mạnh khỏe vợ chồng làm thuê nuôi 2 con (lớp 8 và 4) ăn học. Giờ chồng chị Ân phải cách ly, uống thuốc điều trị lao, không làm việc nặng được.

Chị Ân thì nằm một chỗ, mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh đều do con gái (13 tuổi) giúp nên người cha già ở gần đó đã rước mẹ con chị về lo ăn uống, thuốc thang.

Ông Phùng Văn Sáu (83 tuổi, cha chị Ân), chia sẻ: “Tui già đâu làm gì ra tiền nhưng thấy con, cháu vậy bỏ không đành. Hiện chồng nó uống thuốc lao không tốn tiền nhưng nó thì ngày nào cũng phải châm cứu, tập vật lý trị liệu, tiền công chỉ vài chục ngàn đồng mà lắm lúc không có trả cho người ta.

Hơn tháng nay, anh chị em nó mỗi đứa góp một ít cho tui lo ăn uống, kham khổ chút nhưng no bụng là được. Tui chỉ lo về lâu dài không có tiền cho con uống thuốc, tập vật lý trị liệu mà bệnh nó không có thuốc, không tập thì biết khi nào mới hồi phục”.

Theo ông Trần Ngọc Thạnh- Chủ tịch Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Thanh Đức: Sau khi phát hiện vợ chồng chị Ân ngã bệnh cùng một lúc, 2 con phải nương nhờ nhà ngoại, Ban Giám hiệu Trường THCS Thanh Đức- nơi con gái lớn chị Ân đang học- đã báo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cô học trò chăm ngoan, học giỏi về UBND xã Thanh Đức để có hướng giúp đỡ nhưng vì nguồn kinh phí của địa phương có giới hạn nên chưa giúp được gì.

Do đó rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để vợ chồng chị Ân có tiền trị bệnh và lo cho 2 con được tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Phùng Thị Hồng Ân (ở ấp Thanh Sơn, xã Thanh Đức- Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN