Cha già lo con bệnh nặng vì không tiền chữa trị

Cập nhật, 06:22, Thứ Sáu, 13/09/2019 (GMT+7)

Anh Đỗ Tuấn Hạnh (SN 1987- trú Khóm 5, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị xơ gan đang được cha già chăm sóc trong cảnh khó khăn, túng quẫn (ảnh).

Sau khi bị tai nạn giao thông, anh Đỗ Tuấn Hạnh bị liệt tay phải, mất sức lao động nên đi bán vé số kiếm tiền nuôi thân. Cách nay 6 tháng, cơ thể anh Hạnh bỗng sưng phù, bụng trướng to, được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán xơ gan. Sau thời gian điều trị, anh Hạnh xuất viện về nhà nhưng phải tái khám hàng tháng để lãnh thuốc uống.

Gia đình anh Hạnh thuộc diện khó khăn, lương giáo viên của người chị không đủ lo cho cha già và 2 cháu nhỏ nên khi anh Hạnh ngã bệnh, cuộc sống rơi vào cảnh thiếu trước, hụt sau.

Ông Đỗ Văn Bửu (cha anh Hạnh) cho biết: “Chồng mất, một mình con gái tui nuôi 2 con nhỏ, giờ cưu mang thêm em trai bị bệnh, tui thì già yếu đâu làm gì ra tiền, coi như một người làm lo cho 5 miệng ăn. Nếu không bệnh hoạn thì gói ghém trong vài triệu đồng tiền lương của con gái cũng đủ sống. Khổ nỗi con trai tái khám hoặc nằm viện là phải đóng tiền, chị nó lo được mấy tháng thì không còn khả năng nên hổm rày tui hốt thuốc Nam từ thiện cho con uống đỡ”.

Được biết, anh Hạnh có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% chi phí điều trị nên mỗi lần tái khám tốn khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Đây là số tiền khá lớn đối với gia đình anh Hạnh và chị của anh đã không còn đường xoay xở nên gần 2 tháng nay, anh Hạnh không đi tái khám lãnh thuốc uống khiến bệnh tình càng thêm nặng.

“Nhìn con đau đớn mà không có tiền đến bệnh viện, tui rất xót xa nhưng cũng đành cắn răng chịu. Chính quyền địa phương thấy hoàn cảnh của tui vậy có nói sẽ tìm các nhà hảo tâm giúp con tui trị bệnh. Tui mừng lắm, vì nếu có tiền điều trị tiếp thì sự sống của con tui sẽ được kéo dài chứ không phải lo sợ phập phồng như giờ nữa”.

Bạn đọc quan tâm, giúp anh Hạnh có điều kiện trị bệnh, liên hệ địa chỉ anh Đỗ Tuấn Hạnh (ở Khóm 5, phường Cái Vồn- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN