Mẹ lâm bệnh, con nguy cơ bỏ học

Cập nhật, 15:11, Thứ Sáu, 30/08/2019 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1973- trú Khóm 3, Phường 4- TP Vĩnh Long) bị tai biến liệt nửa người, cuộc sống khó khăn, con trai có nguy cơ bỏ học (ảnh).

Tháng 5/2019, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy bị đột quỵ được đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán xuất huyết não. Sau gần một tháng điều trị, chị Thúy đã qua cơn nguy hiểm được xuất viện nhưng phải duy trì tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng nửa phần thân trái bị liệt.

Được biết, gia đình chị Thúy thuộc diện khó khăn, chồng chị đi bốc vác thuê, còn chị bán nước giải khát và bánh kẹo cho học sinh ở trường gần nhà, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống và lo cho đứa con trai duy nhất học hành.

Do làm không đủ sống nên khi chị Thúy ngã bệnh, chồng chị phải ở nhà chăm sóc, một tuần chỉ làm được 2-3 ngày khiến cuộc sống lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau.

Chị Thúy kể: “Lúc nằm viện không có tiền đóng viện phí, má chồng tui phải đứng ra vay mượn. Giờ nợ không có tiền trả mà tuần nào cũng phải tái khám, còn tập vật lý trị liệu thì lúc nào ông xã bốc vác có tiền mới chở tui đi. Hồi trước, vợ chồng cùng làm lo cho con không đến nỗi túng quẩn.

Giờ tui ngã bệnh, chỉ còn mình ông xã vừa đi làm kiếm tiền, vừa chăm sóc tui nên thu nhập ít lại, lắm lúc 2 bữa cơm còn không lo nổi nói chi đến việc trị bệnh, học hành cho con”.

Do quá khó khăn nên đầu năm học này, vợ chồng chị Thúy đã cho con trai nghỉ học. Hay tin con chị Thúy trúng tuyển ĐH nhưng không có đủ 6 triệu đồng đóng học phí đành bỏ dở chuyện học hành, một nhà hảo tâm đã đứng ra hỗ trợ.

Anh Nguyễn Nhật Phương (chồng chị Thúy) cho biết: “Hôm qua tui mới đi đóng tiền học cho con, mặc dù nhập học trễ hơn bạn bè 2 tuần nhưng thằng bé mừng lắm.

Tui không biết lấy gì để tạ ơn người đã giúp con tui được đi học lại. Mừng nhưng tui cũng lo số tiền đó chỉ là học phí của kỳ 1, còn học kỳ 2 và những năm tiếp theo nữa tui không biết có lo cho con nổi không vì hiện tại chi phí ăn uống, thuốc thang cho vợ, tui phải gồng mình xoay xở mà chẳng đủ đâu vào đâu”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình chị Thúy, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (ở Khóm 3, Phường 4- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN