Mắc bệnh nặng vẫn khát khao đến trường

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Em Lê Thị Ngọc Trân (SN 2005- trú ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi- Bình Tân) bị thoát vị đĩa đệm hẹp ống sống đang cần sự giúp đỡ để chữa trị kịp thời tránh gây nguy hiểm đến khả năng vận động.

Từ nhỏ, em Lê Thị Ngọc Trân đã có biểu hiện tê nhức chân trái, được gia đình đưa đi khám ở nhiều nơi nhưng không ra bệnh.

Cách nay 2 năm, cơn đau ngày càng nhiều khiến Trân gặp khó khăn trong việc đi lại phải nhập viện điều trị. Qua kiểm tra, bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Cần Thơ) xác định Trân bị thoát vị đĩa đệm bẩm sinh nhưng vì không được chữa trị nên cột sống bị hẹp chèn ép lên các dây thần kinh.

Chị Đặng Hoa Nhiều (mẹ em Trân) cho biết: “Bác sĩ kêu mổ, để lâu chân yếu ảnh hưởng đến khả năng vận động nhưng lúc đó nhà không có tiền nên tui chở con về chịu đau cho đến ngày 19/6/2019 thì con bé không cầm cự được nữa, chân trái bắt đầu teo dần. 

Lúc đưa con đến bệnh viện, bác sĩ chụp hình nói một đốt sống của nó hư đen thui, tiếp tục để vậy sẽ ảnh hưởng đến các đốt sống khác khiến bệnh nặng thêm.

Bà con, lối xóm biết chuyện thương tình gom góp tiền cho mượn, sau đó Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ 10 triệu đồng, tui mới có tiền phẫu thuật cho con”.

Hiện Trân đã xuất viện nhưng 2 tuần phải tái khám để bác sĩ theo dõi, nếu vết mỗ ổn thì thời gian tái khám sẽ kéo dài ra nhưng vẫn phải tuân thủ các phương pháp tập luyện và điều trị tại nhà theo chỉ định trong thời gian dài.

Hôm chúng tôi đến, Trân đã ngồi được nhưng phải có người phụ và chưa thể ngồi lâu trong khi ngày nhập học đã cận kề.

Trân lo lắng: “Tựu trường con vô lớp 9 nên đầu tháng 8 là học rồi, cha mẹ nói hoàn cảnh khó khăn quá lo không nổi, giờ bệnh nữa nên kêu con nghỉ học nhưng con không muốn nghỉ học đâu”.

Thấy con cứ đòi đi học, chị Nhiều bảo: “Bác sĩ nói con bé vẫn có thể tiếp tục việc học nhưng gia đình phải mua ghế nằm đem vô lớp rồi nhờ nhà trường tạo điều kiện cho con bé được nằm nghỉ giữa mỗi tiết học để tránh ảnh hưởng đến đốt sống vừa phẫu thuật.

Con ham học mà bắt nghỉ cũng tội nhưng giờ vợ chồng tui đi lựa khoai thuê thu nhập không đủ sống, sắp tới tiền tái khám cho con còn không biết tính sao, lấy gì mua tập sách, ghế nằm cho con đem vào lớp đây”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bé Trân có điều kiện chữa bệnh và đến trường, liên hệ địa chỉ em Lê Thị Ngọc Trân (ở ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN