Cô học trò nghèo mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

Cập nhật, 11:22, Thứ Bảy, 13/07/2019 (GMT+7)

Em Trần Hương Bình (SN 2003, trú ấp Long Thuận A, xã Long Phước- Long Hồ) bị ung thư buồng trứng, nhà nghèo, cần giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Mới 16 tuổi, Trần Hương Bình không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên khi hay tin, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10 và Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thông (TP Vĩnh Long) đã kêu gọi sự giúp đỡ từ nhiều nơi để em có điều kiện chữa bệnh.

Bình là học sinh giỏi của trường, ước mơ sau này sẽ làm cô giáo nhưng giờ thì mơ ước đó đành gác lại để em tập trung cho việc trị bệnh. Anh Trần Duy Tâm (cha em Bình) cho biết: “Vừa thi xong học kỳ 2 thì con bé sụt cân thấy rõ, người xanh xao, táo bón nhiều ngày không đi cầu được. Tôi đưa con đến bệnh viện khám thì được chuyển ngay Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ bảo con tôi bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3, gia đình hay tin ai cũng sốc. Riêng Bình mạnh mẽ lắm, mỗi lần thầy cô, bạn bè đến thăm, con bé cứ hồn nhiên bảo sẽ bảo lưu kết quả học tập một năm để điều trị bệnh rồi đi học lại, nghe con nói mà thương đến rơi nước mắt”.

Được biết, Bình vừa phẫu thuật vào ngày 31/5/2019 và đang hóa trị đợt 1 (5 lần) với chi phí khoảng 10 triệu đồng. Hiện Bình có BHYT học sinh, được thanh toán 80% chi phí điều trị nhưng có nhiều khoản ngoài BHYT người bệnh phải đóng nên rất tốn kém.

“Hơn tháng nay, nhờ mấy triệu đồng của trường vận động và bà con cho mượn, tôi mới có tiền đóng viện phí cho con. Bác sĩ bảo 21 ngày con bé phải vô thuốc một lần, nếu cơ thể tiếp nhận tốt thì việc điều trị kéo dài tới 5 năm.

Tôi làm thợ máy, công việc không ổn định, giờ lại phải chăm sóc con, tới lui bệnh viện nên cuộc sống chỉ trông chờ vào lương công nhân của bà xã. Vợ chồng tôi chỉ có mỗi bé Bình nên cố gắng xoay xở đủ đường để con có cơ hội sống nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn quá không biết sẽ cầm cự được bao lâu”- anh Tâm chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thông hoặc địa chỉ em Trần Hương Bình (ở ấp Long Thuận A, xã Long Phước- Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN