Cần tiền trị bệnh để duy trì sự sống

Cập nhật, 12:59, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Bé Hai (SN 1978, trú Ấp 4, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) bị suy thận mãn đang cần sự giúp đỡ để duy trì sự sống.

Do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng chị Nguyễn Thị Bé Hai rời quê đến tỉnh Tây Ninh làm công nhân, lương không cao nhưng đủ lo cho con trai (SN 2006) ăn học.

Khoảng một năm trước, chị Bé Hai phát bệnh với các triệu chứng mắt mờ, nôn ói, không ăn uống được. Sau thời gian tự mua thuốc uống không khỏi, chị Bé Hai đến bệnh viện tỉnh khám và được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) với kết quả suy thận mạn phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống.

Do không có điều kiện tới lui bệnh viện tuần 3 buổi để chạy thận nên gia đình vay mượn tiền cho chị Bé Hai phẫu thuật thực hiện lọc máu bằng phương pháp lọc màng bụng tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Năm (cha chị Bé Hai) cho biết: “Lọc màng bụng thì một tháng mới đến bệnh viện khám, lãnh thuốc, chi phí khoảng 11 triệu đồng nhưng BHYT thanh toán chỉ 80% nên mỗi lần đi vậy phải chuẩn bị 3-4 triệu đồng.

Từ lúc nó bệnh tới giờ không đi làm được nên tui phải mượn “đầu này, đầu kia” lo thuốc men cho nó, riết rồi không còn chỗ để vay mượn, sắp tới tui không biết tính sao”.

Từ khi bị bệnh, chị Bé Hai không đủ sức khỏe lo cho mình và con trai nên được cha mẹ rước về nhà chăm sóc. Chồng chị Bé Hai đi làm xa, mỗi tháng gửi về chỉ hơn 1 triệu đồng không đủ trang trải nên cuộc sống rất khó khăn.

Chị Bé Hai bảo: “Vợ chồng làm dành dụm được ít tiền, định sửa lại căn nhà đã xuống cấp thì em ngã bệnh. Cả năm nay, nhờ tiền để dành và gia đình vay mượn thêm, em mới có điều kiện chữa bệnh. Giờ số tiền đó đã hết, cha mẹ già không còn đường xoay xở, chồng thì làm không đủ ăn, em không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục việc lọc máu, duy trì sự sống bên con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Bé Hai, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Bé Hai (ở Ấp 4, xã Tân An Luông- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN