Trắng tay vì hỏa hoạn, gia đình anh Gon đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 07:48, Chủ Nhật, 03/02/2019 (GMT+7)

Những ngày cận tết, chúng tôi đến thăm gia đình anh Lê Văn Bé Gon ở ấp Nhơn Trí (xã Nhơn Bình-Trà Ôn). Ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản của gia đình anh Gon bị  cháy trong đêm 14/01 khiến hộ cận nghèo này lâm cảnh trắng tay,…

 Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà và tài sản khiến gia đình anh Gon lâm cảnh khó khăn.
Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà và tài sản khiến gia đình anh Gon lâm cảnh khó khăn.

Như PV Báo Vĩnh Long đã đưa, khoảng 19h, ngày 14/01/2019, lửa cháy lớn tại căn nhà của vợ chồng anh Lê Văn Bé Gon và chị Cao Ngọc Yến (ngụ tổ 8). Do lửa cháy dữ dội, kèm theo tiếng của của hơi gas xì nên không ai dám đến gần đám cháy. Đến khi lực lượng chức năng của địa phương và người dân ập vào dập lửa thì căn nhà và tài sản bị cháy rụi hoàn toàn.

Vài ngày sau, khi chúng tôi đến thăm, toàn bộ căn nhà chỉ còn mỗi 1 cây cột bê tông. Những cột bằng gỗ và mái nhà tôn xi măng giờ thành đống tro. Chiếc xe gắn máy cháy trơ khung để ở một góc vườn. Toàn bộ những gì gom góp dành dụm giờ bỗng chốc tiêu tan, chỉ còn lại nền đất trống trơ.

Chị Cao Ngọc Yến vẫn còn chưa hết lo lắng. Chị cho hay, lúc cháy ai cũng hoảng loạn, chỉ tìm người chứ không đem ra được một vật dụng gì. Hiện cả nhà 4 người về ở tạm nhà của bên nội 2 cháu. Anh Gon thở dài, cho biết có xin được vài cây cối, dự tính qua tết nhờ anh em trong xóm phụ dựng căn chòi ở tạm.

Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Bình- Ngô Văn Cường cho biết, nhà ở trong đồng, khi người dân báo tin, lực lượng chức năng địa phương đến nhưng đã quá muộn, lửa đã cháy hết. Sau đó, phía công an, cảnh sát PCCC của huyện đến điều tra nguyên nhân và cho biết lửa cháy là do chập điện.

Gia đình anh Gon không có vườn, ruộng, thu nhập chính chỉ trông chờ vào số tiền làm mướn ít ỏi.  2 con trai học phổ thông lớp 5 và 6. Anh Gon cho biết, phụ hồ được 170.000 đ/ngày, ngày không làm hồ anh làm mướn “ai mướn gì làm nấy”. Tương tự, chị Yến đi “treo trái cam, hoặc mần cỏ vườn cam, dặm lúa,…” ngày được 100.000- 120.000 đ/ngày, ngày không việc làm chị ở đan lục bình, đan ghế nhựa…

Căn nhà giờ chỉ còn lại một nền đất trống trơn.
Căn nhà giờ chỉ còn lại một nền đất trống trơn.

Theo ông Ngô Văn Cường, gia đình anh Gon thuộc dạng hộ cận nghèo, xã cũng đang vận động xã hội hóa để giúp đỡ. Hiện xã đoàn, chi bộ ấp, chi hội liên hiệp phụ nữ ấp, cán bộ giáo viên, học sinh nơi 2 con anh đang học cũng đến hỗ trợ tiền và tập, sách.

Ông Ngô Văn Cường cho biết thêm: “hiện chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ theo quy định, đề nghị cấp trên hỗ trợ gia đình anh với tình trạng dạng hỏa hoạn 100% căn nhà. Đồng thời tiếp tục kêu gọi các ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ gia đình anh Gon sớm vượt qua hoạn nạn”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Bé Gon (tổ 8, ấp Nhơn Trí, xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: TẤN ANH