2 bé sinh đôi mắc bệnh tan máu cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:58, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

Bé Đặng Nam Phương và Đặng Nam Quân (SN 2007, học sinh lớp 6/6 Trường THCS Nguyễn Khuyến- TP Vĩnh Long) bị bệnh tan máu bẩm sinh đang cần giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Hai bé sinh đôi Đặng Nam Phương và Đặng Nam Quân (ảnh) bị cha bỏ từ khi mới sinh, gia đình nghèo nên mẹ phải mang các em ở hết nhà trọ này đến nhà trọ khác để đi làm thuê.

Những năm theo mẹ ở TP Hồ Chí Minh, cứ “trái gió trở trời” là Phương và Quân bệnh phải nằm viện 1- 2 tuần.

Do không thể nghỉ việc chăm con nên mẹ nhờ dì là bà Nguyễn Thị Bé (ở xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) phụ giúp.

Thấy các bé hiền ngoan, dễ thương, sức khỏe không tốt nhưng mẹ thường bỏ 2 em ở nhà trọ một mình nên bà Bé đưa Phương và Quân về chăm sóc.

Sống với bà dì, các em được đi học nhưng rất thiếu thốn, nhất là những lúc 2 anh em bệnh nằm viện cùng một lúc, tiền mẹ gửi về không đủ xoay xở nên bà Bé phải cầu cứu khắp nơi.

Được biết, Phương và Quân cùng mắc bệnh tan máu bẩm sinh dẫn đến thiếu máu mạn tính phải truyền máu thường xuyên để tránh các biến chứng nguy hiểm với chi phí sau khi trừ BHYT là 2,5 triệu đồng.

Đây là số tiền ngoài khả năng của gia đình nên lần nào 2 anh em bị bệnh cũng đều trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Ngoài truyền máu và tái khám định kỳ, Phương và Quân cần được chăm sóc với những bữa ăn cân bằng các chất giàu dinh dưỡng, tránh bị bệnh nhưng với hoàn cảnh hiện tại, 2 em không dám đòi hỏi gì hơn ngoài 2 bữa cơm no lòng trước khi đến lớp.

Theo cô Trần Thị Huỳnh Trang- giáo viên chủ nhiệm lớp 6/6: “Mặc dù phải nghỉ học nhiều để chữa bệnh nhưng Phương và Quân rất chăm ngoan, học giỏi.

Vừa rồi 2 em nằm viện phải nghỉ học 2 tuần, nhà trường có vận động giúp ít tiền cho các em trang trải chi phí thuốc men.

Thấy hoàn cảnh 2 em vậy, chúng tôi thương lắm nhưng không biết làm cách nào để giúp các em duy trì cuộc sống bình thường như bao trẻ khác”.

Bạn đọc quan tâm, giúp 2 bé có tiền trị bệnh, liên hệ Trường THCS Nguyễn Khuyến (TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN