Thủng dạ dày không tiền tái khám

Cập nhật, 12:49, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)

 

Anh Võ Chí Thanh (SN 1975- trú ấp Phước Trường, xã Quới An- Vũng Liêm) bị thủng dạ dày đã phẫu thuật nhưng không tiền tái khám đang cần sự giúp đỡ.

Sau khi gia đình tan vỡ, anh Võ Chí Thanh đến tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu làm thuê cho một cơ sở chăn nuôi gà. Thời gian làm ở đây, anh Thanh thường bị đau ngực “cứ nghĩ do ăn uống thất thường nên đau bao tử”.

Đến giữa tháng 10/2018, cơn đau mỗi lúc một nhiều khiến anh Thanh suýt ngất nên những người làm chung đã đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện anh Thanh viêm loét dạ dày thời gian dài dẫn đến bị thủng và đã tiến hành phẫu thuật.

Do không có BHYT nên chi phí nằm viện hơn 20 triệu đồng, chị em anh Thanh phải vay mượn. Sau khi xuất viện, anh Thanh về xã Quới An sống cùng con trai trong căn nhà cất tạm trên đất người bà con. Hàng ngày, con trai anh Thanh đi làm thuê kiếm tiền lo ăn uống, thỉnh thoảng có dư mới mua thuốc cho cha.

Anh Thanh cho biết: “Do vết mổ còn mới, chưa làm nặng được nên tôi chỉ loanh quanh trong nhà. Cả tháng nay, nhờ bà con lối xóm đến thăm giúp đỡ tôi mới có tiền mua thuốc uống. Tôi không có BHYT nên bông băng, thuốc men đều phải mua, rất tốn kém. Sắp tới, tôi tái khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhưng không có đủ tiền nên chưa biết tính sao”.

Biết hoàn cảnh khó khăn của anh Thanh, một vài người ở xóm đã kêu gọi bạn bè, người thân giúp đỡ nhưng không có nhiều. Mẹ anh Thanh ngoài những lúc đi làm rẫy thuê cũng chỉ biết đến chăm sóc con chứ không có tiền cho nên khi nhắc đến bệnh tình của anh Thanh, bà buồn bã bảo:

“Từ bữa xuất viện tới giờ nó chưa đi tái khám kiểm tra lần nào nên không biết vết thương ổn chưa. Thấy cuộc sống gia đình bẩn chật, nó cứ trông cho mau khỏe để đi kiếm việc làm hay bán vé số gì đó miễn có thu nhập cha con sống qua ngày nhưng thuốc men không có uống đầy đủ thì làm sao khỏe được”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với anh Thanh, liên hệ địa chỉ anh Võ Chí Thanh (ở ấp Phước Trường, xã Quới An- Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN