Chân bị gãy không tiền tái khám

Cập nhật, 09:29, Thứ Bảy, 27/10/2018 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Di (SN 1979, trú ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít) bị tai nạn gãy xương ống chân, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Hơn một tháng trước, anh Nguyễn Văn Di đi làm thuê về bị hạ huyết áp dẫn đến choáng váng té ngã bị gãy xương ống chân đã được phẫu thuật đặt khung cố định nhưng không tiền tái khám.

Anh Di kể: “Em nằm viện một tháng thì bác sĩ cho về và kêu ra trạm y tế gần nhà chăm sóc vết thương cho đến khi cắt chỉ. Chân em đặt khung đâu thể di chuyển, mà đường vô nhà em đi lại cũng khó khăn nên không ra trạm rửa vết thương mỗi ngày được. Bữa em xin ra trạm nằm, bác sĩ đồng ý và còn cho ở miễn phí, vợ chồng em mừng đến rơi nước mắt”.

Chị Đỗ Thị Thùy Trang- Phó Trạm y tế xã Chánh An- cho biết: “Trường hợp của Di không thể tự rửa vết thương ở nhà được nên chúng tôi cho ở lại trạm để tiện chăm sóc (ảnh).

Thấy hoàn cảnh em ấy khó khăn, vợ làm thuê không đủ sống, 2 con còn nhỏ nên chúng tôi không thu phí giường bệnh, thuốc men điều trị vết thương thì chi theo BHYT nên ở đây không tốn kém, chỉ lo đến ngày tái khám ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ không có tiền đi”.

Do cả 2 xương ống chân của anh Di đều bị gãy nên phải cặp inox và đặt khung cố định từ 3- 4 tháng. Thời gian này, anh Di phải tái khám mỗi tuần một lần với chi phí khoảng 1 triệu đồng cho đến khi xương liền mới tháo khung.

Nhưng tháo khung xong vẫn không thể làm việc nặng như trước được. Hiện vợ anh Di đi làm thuê được trả công ngày vài chục ngàn đồng nhưng công việc không có thường nên cuộc sống rất khó khăn.

Anh Di bảo: “Tiền học hành của 2 con, thuốc men và ăn uống cho cả nhà, mình vợ em lo đâu có nổi. Hơn tháng nay, nhờ bà con lối xóm thương người giúp vài chục ngàn đồng và chỗ em làm thuê cho 3 triệu đồng, em mới có tiền trang trải.

Hiện số nợ hơn 20 triệu đồng mượn lúc phẫu thuật vẫn chưa trả nổi nên sắp tới, em không biết xoay xở ở đâu để có tiền thuốc men, tái khám cho đến ngày vết thương lành và đi lại được”.

Bạn đọc quan tâm, muốn chia sẻ khó khăn hãy liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Di (ở ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN