Cụ bà đang cần sự sẻ chia

Cập nhật, 15:06, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Phước (SN 1941, trú ấp Phú Nghĩa, xã Tân Phú- Tam Bình) bị ung thư ống hậu môn đã phẫu thuật nhưng không tiền tái khám.

Hơn một năm trước, bà Nguyễn Thị Phước bị ra máu nhiều ở hậu môn, đi khám bác sĩ cho biết bệnh trĩ nhưng điều trị thời gian dài vẫn không bớt. Sau nhiều đợt nằm viện, bà Phước được chuyển Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ và nơi đây kết luận bà bị ung thư ống hậu môn.

Ngày bà Phước phẫu thuật đặt ống hậu môn bên ngoài để xạ trị, các con bà gom góp chỉ được vài triệu đồng, trong khi bệnh viện yêu cầu chuẩn bị tiền viện phí, thuốc men đến 20 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Sơn (con gái thứ tư đang trực tiếp chăm sóc bà Phước), cho biết: “Anh em tui sống bằng nghề làm thuê, nghèo lắm nhưng vẫn cố gắng vay mượn đủ tiền cho má phẫu thuật. Sau gần 4 tháng nằm viện, bác sĩ cho má về và hẹn nửa tháng tái khám một lần.

Thời gian đầu, mỗi người phụ lo một ít cho má tái khám, đến nay anh em tui không còn khả năng nên chỉ xin thuốc BHYT cho má uống đỡ. Bác sĩ kêu đợt tái khám tới phải chở má qua nhưng tui không biết kiếm đâu ra tiền đưa má đi”.

Bà Phước có BHYT diện cận nghèo được thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh nên mỗi lần tái khám phải đóng 20% cộng tiền xe đi về gần 2 triệu đồng.

Đây là khoản tiền khá lớn đối với gia đình bà Phước nên lâu lâu con cháu làm thuê dành dụm mới có đủ tiền đưa bà đi.

Để có tiền trang trải cuộc sống, sáng sớm chị Sơn ra chợ mua trái cây bán lại nhưng chợ quê ít người chỉ có xề trái cây mà bán “bữa hết, bữa còn” nên lời chẳng bao nhiêu.

Hôm nào bệnh bà Phước trở nặng, chị Sơn ở nhà chăm sóc không đi bán được là không có tiền chi tiêu.

Gần đây, Hội Người khuyết tật- bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhận nghèo xã Tân Phú biết được có hỗ trợ gạo, thỉnh thoảng bà con trong ấp gửi tiền giúp chị Sơn mua tã, sữa cho bà Phước nhưng không có nhiều. Do đó, bà Phước rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để có tiền tái khám, thuốc thang.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Phước (ở ấp Phú Nghĩa, xã Tân Phú- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN