Con làm thuê không đủ tiền lo thuốc cho mẹ và bà

Cập nhật, 10:29, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Khánh (65 tuổi, trú ấp Thành Tâm, xã Thành Lợi- Bình Tân) vừa mổ sạn mật lần 2, con gái làm thuê không đủ tiền lo cho mẹ và bà.

Gia đình bà Phạm Thị Khánh thuộc diện cận nghèo, chỉ sống bằng việc làm thuê nên rất bẩn chật. Gần đây, sức khỏe bà Khánh không được tốt, chỉ mình con gái bà Khánh đi làm nên cuộc sống càng khó khăn hơn.

Bà Khánh kể: “Khoảng 2 tháng trước, căn bệnh sạn mật của tui tái phát phải nhập viện mổ lần 2 và đặt ống bên ngoài.

Lúc khỏe, bữa nào không ai thuê mướn thì tui ở nhà lo cơm nước, chăm sóc cháu ngoại và mẹ già cho con gái có thời gian đi làm kiếm tiền.

Từ hôm mổ tới giờ, lúc nào cũng mang “tòn ten” cái bịch đựng nước vàng bên hông vừa khó chịu, vừa không giúp được gì con cháu. Mình con gái tui lo trong ngoài nên cứ thiếu trước hụt sau”.

Do phải chăm sóc con nhỏ, mẹ và bà ngoại 97 tuổi (ảnh) nên chị Phạm Thị Bé Ba (con gái bà Khánh) không thể đi làm xa, chỉ nhận giúp việc nhà cho bà con trong ấp.

Hôm nào có công việc làm nhiều thì chị Bé Ba đủ tiền trang trải, những lúc không ai thuê mướn cả nhà phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con chòm xóm.

Chị Bé Ba cho biết: “Do vết mổ chưa lành nên mẹ em phải tái khám mỗi tuần, BHYT chi chỉ có 80% nên mỗi lần đi tốn 700- 800 ngàn đồng.

Lúc nào em làm được, chi tiêu tiện tặn để dành đủ tiền thì đưa mẹ tái khám, không có tiền thì vay mượn nhưng chòm xóm chỉ cho mượn vài lần chứ đâu ai giúp hoài được”.

Được biết sau khi chồng bỏ, chị Bé Ba ôm con về sống cùng mẹ và bà ngoại. Mấy năm nay, chị là lao động chính của gia đình nhưng khoản thu nhập ít ỏi từ nghề giúp việc nhà không đủ lo ăn uống, thuốc thang cho mẹ và bà ngoại nay ốm, mai đau nên rất mong cộng đồng quan tâm, chia sẻ.

Bạn đọc giúp đỡ gia đình bà Khánh, liên hệ địa chỉ bà Phạm Thị Khánh (ở ấp Thành Tâm, xã Thành Lợi- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN